Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả, bền đẹp và lưu ý

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Vậy làm sao có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả tiết kiệm thời gian, công sức? Hãy tham khảo ngay cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả an toàn ngày trong bài viết này.

I. Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả, an toàn

Máy rửa bát là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, sau khi lắp đặt có không ít người gặp khó khăn khi sử dụng do chưa nắm rõ được hết các tính năng, chương trình hoạt động.

Tùy vào từng loại máy sẽ có những cách sử dụng máy rửa chén khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Cách dùng máy rửa bát thông thường

Đối với dòng máy thông thường, để rửa bát sạch sẽ, hiệu quả bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

cách sử dụng máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát đơn giản, tiện lợi.

Bước 1: Kiểm tra xem khoang chứa muối còn không. Nếu như hết bạn cần cho thêm muối vào với mục đích làm mềm máy trước khi hoạt động.

Bước 2: Cho bát đĩa vào giá đỡ trong máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản suất để việc làm sạch đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời, hạn chế được tình trạng hư hỏng hoặc bị vỡ bát đĩa.

Bước 3: Đến bước này, bạn cần cho nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa và trong khoang chứa của máy.

Bước 4: Tùy thuộc vào số lượng bát đĩa để bạn lựa chọn chức năng cho phù hợp. Sau đó, ấn nút Start để máy bắt đầu hoạt động.

Đối với các dòng máy thông thường, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần chú ý thực hiện đúng thao tác và các nguyên tắc về sắp xếp bát đĩa. Bởi khi thực hiện sai, sẽ khiến máy rửa bát không sạch và gây ra những ảnh hưởng khác.

2. Cách sử dụng máy rửa chén siêu âm UTC

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy rửa bát khác nhau cho khách hàng lựa chọn, một trong số đó là máy rửa bát siêu âm UTC. Sản phẩm này sở hữu rất nhiều tính năng thông minh, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đặc biệt, cách dùng máy máy rửa chén UTC rất đơn giản, nhanh chóng.

2.1 Máy rửa bát kết hợp chậu rửa thông minh UTC

Nếu gia đình bạn mới lắp đặt dòng máy rửa bát kết hợp chậu rửa chén thông minh UTC nhưng chưa nắm rõ được cách sử dụng có thể tham khảo theo các bước dưới đây:

cách sử dụng máy rửa bát

Cách sử dụng máy rửa bát thông minh UTC.

Bước 1: Bật gia nhiệt , xả nước nóng ngập bồn rửa bát và bồn tráng.

Bước 2: Cho nước rửa bát hòa tan và tiến hành đưa bát đĩa cần rửa vào bồn.

Bước 3: Chọn chế độ rửa đĩa bát tự động trên bảng điều khiển.

Bước 4: Sau bát đã rửa xong tiến hành đưa bát đĩa sang bồn tráng.

2.2 Máy rửa bát công nghiệp UTC

Dòng máy rửa bát công nghiệp giúp làm sạch bát đĩa với số lượng lớn kèm theo nhiều tính năng nổi bật nên thường nhiều khách hàng lựa chọn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đảm bảo an toàn, độ bền cho máy:

cách sử dụng máy rửa bát

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát công nghiệp UTC.

Bước 1: Tiến hành loại bỏ các thức ăn thừa trước khi đưa vào máy.

Bước 2: Xả nước và bồn rửa và bồn tráng sao cho ngập thanh chắn rác.

Bước 3: Tiến hành bật gia nhiệt và điều chỉnh về 50 độ.

Bước 4: Tiến hành pha nước rửa chén và khuấy đều.

Bước 5: Tiến hành đưa bát vào rửa .

Với những hướng dẫn sử dụng máy rửa chén UTC nêu trên có thể thấy các bước thực hiện rất đơn giản. Dù bạn mới lắp đặt và sử dụng chỉ cần được hướng dẫn qua là có thể nắm rõ các bước làm làm theo.

Quá trình thực hiện nhanh chóng, sau khi cho bát, đĩa vào bạn chỉ cần chọn chế độ trên bảng điều khiển để máy hoạt động là xong. Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, hiệu quả cũng như độ bền bỉ của máy rửa bát mà mình lựa chọn.

II. Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát bền đẹp

Ngoài việc thực hiện đúng cách sử dụng máy rửa bát theo các bước nêu trên, bạn cũng nên tham khảo thêm một số kinh nghiệm khác để giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ hơn.

1. Không nên để máy chạy quá tải

Nếu bạn sử dụng máy rửa bát thông thường không nên nhồi nhét quá nhiều bát đĩa vào trong máy. Bởi điều này có thể gây nên tình trạng quá tải khiến cho máy phải hoạt động hết công suất.

Không chỉ vậy, khi máy rửa bát hoạt động quá công suất còn ảnh hưởng tới việc phun nước. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho bát đĩa không thể sạch hoàn toàn.

Đặc biệt nên vệ sinh máy rửa bát thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt cũng như hạn chế vi khuẩn, nấm mốc có hại phát triển ở bên trong thiết bị.

2. Xếp bát đĩa theo đúng hướng

cách sử dụng máy rửa bát

Xếp bát đĩa theo đúng hướng để làm sạch hiệu quả.

Để giúp bát sạch sẽ bạn nên xếp mặt dơ tiếp xúc thẳng với vòi xịt trong máy rửa bát. Nếu như bạn quay ra ngoài sau khi kết thúc chu trình rửa của máy có thể vẫn thấy những vụn thức ăn hay dầu mỡ bám dính trên thành chén đĩa.

Xem chi tiết: Cách xếp bát vào máy rửa bát

3. Không nên xếp chung với đũa với muỗng trộn lẫn với bát chén

Đối với những dòng máy rửa bát thông thường, nếu như bạn không phân loại xếp riêng lẻ từng loại đũa, muỗng, chén sẽ khiến chúng bị rối lên bên trong khoang khi máy vận hành. Từ đó, khiến cho các luồng nước phun trong máy không lên được các ngóc ngách để làm sạch thức ăn và dầu mỡ.

Có thể thấy, những dòng máy rửa chén thông thường còn tồn tại một số điểm hạn chế. Nếu bạn đang lo ngại về những vấn đề này có thể tham khảo máy rửa bát UTC.

Máy rửa bát UTC sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật, đảm bảo giải quyết được những điểm hạn chế mà máy rửa bát thông thường đang gặp phải. Khi sử dụng máy rửa bát UTC các bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi.

Tìm hiểu thêm: Máy rửa bát bị đọng nước

Ngoài ra, máy rửa bát UTC có thể hoạt động 24/24 với số lượng bát đĩa nhiều. Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị này bạn cũng không cần phải lo lắng đến vấn đề sắp xếp chung muỗng với đĩa chén. Bởi máy rửa bát UTC có thể cho tất cả các đĩa chén, vật dụng cần tẩy rửa vào bồn 1 lúc nên rất thuận tiện và giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian công sức.

Hiện nay, máy rửa bát UTC được nhiều gia đình lựa chọn còn bởi sự tiện lợi khi lựa chọn nước rửa bát theo sở thích.

Trên đây là những hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát dành cho người mới mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Máy rửa bát UTC sở hữu nhiều tính năng nổi bật, khắc phục được một số hạn chế của máy rửa bát thông thường. Vì vậy, đây là sản phẩm rất đáng để gia đình bạn trải nghiệm. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Xem cách chọn: Nước rửa chén cho máy rửa chén


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!