Máy sấy bát loại nào tốt? Kinh nghiệm mua máy sấy bát đĩa bền

Máy sấy bát đũa là thiết bị giúp chén bát được sấy khô nhanh chóng sau khi rửa. Với thiết kế nhỏ gọn, máy sấy không chiếm quá nhiều diện tích gian bếp nên được rất nhiều nội trợ tin dùng. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về máy sấy bát đũa và những kiến thức cần thiết cho những ai có ý định mua sắm thiết bị qua bài viết dưới đây. 

I. Máy sấy bát đũa là gì?

Máy sấy bát đũa là một thiết bị gia dụng được có chức năng chính là sấy khô và tiệt trùng bát đũa sau khi rửa. Điều này giúp đảm bảo bát đũa luôn được khô ráo, sạch sẽ và vệ sinh trước và sau khi sử dụng. Máy sấy bát đũa thường được sử dụng trong các gia đình, nhà hàng, khách sạn và các cơ sở ăn uống khác.

II. Lợi ích của máy sấy chén bát 

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian bếp

  • Tiết kiệm chi phí, không cần đầu tư nhiều như máy rửa bát

  • Vệ sinh dụng cụ ăn uống hiệu quả hơn so với rửa bát bằng tay thông thường

  • Giúp giảm thời gian phơi chén bát và làm khô nhanh chóng.

  • Đảm bảo chén bát sạch sẽ và không có vi khuẩn gây hại, tốt cho sức khỏe gia đình.

III. Tác dụng của máy sấy bát đĩa

  • Sấy khô bát đũa: Sử dụng luồng khí nóng để làm khô bát đũa, giúp tránh tình trạng nước đọng lại gây ẩm mốc và vi khuẩn.

  • Tiệt trùng: Một số máy sấy bát đũa có tính năng tiệt trùng bằng cách sử dụng tia UV hoặc nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, đảm bảo bát đũa an toàn khỏi các vi khuẩn gây bệnh khi sử dụng.

Máy sấy chén tiệt trùng và làm khô bằng tia UV

  • Tận dụng làm kệ chén: Máy sấy bát đũa thường có các khay hoặc giá đỡ để sắp xếp bát đũa ngăn nắp và gọn gàng, tiện lợi cho việc lấy ra sử dụng.

IV. Có nên mua máy sấy chén bát không?

Nên mua máy sấy chén nếu bạn có thói quen rửa chén, bát bằng tay và nhu cầu chỉ dừng lại ở thiết bị sấy khô và đảm bảo vệ sinh cho các dụng cụ ăn uống. Đặc biệt là những gian bếp nhỏ, bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng máy sấy thay vì máy rửa bát. Và so với các loại thiết bị rửa bát, máy sấy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vì có giá thành không quá cao, dễ sử dụng.

có nên mua máy sấy bát

V. Kinh nghiệm mua máy sấy bát

  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Nếu gia đình bạn đông người ( 4 - 6 thành viên) hoặc nhà bạn thường xuyên tổ chức lễ, tiệc, bạn nên chọn máy có dung tích lớn. Còn nếu bạn mua để sử dụng hằng ngày thì nên lựa chọn máy có dung tích vừa đủ, bù lại có độ bền và tính năng linh hoạt.

  • Lựa chọn loại máy sấy bát: Nếu diện tích nhỏ thì nên lựa loại máy sấy để bàn để tiết kiệm không gian, dễ dàng lắp đặt. Không gian bếp rộng rãi thì nên chọn máy sấy âm tủ, vừa hiện đại, vừa cố định.

  • Dung tích và kích thước máy phù hợp với nhu cầu của gia đình và diện tích gian bếp.

Máy sấy chén nhỏ gọn, giữ vệ sinh chén bát hiệu quả

  • Chọn loại máy có mức giá phù hợp với tài chính gia đình.

  • Tham khảo nhiều thương hiệu máy sấy bát đũa trên thị trường và lựa chọn thương hiệu uy tín. 

VI. Máy sấy bát gia đình loại nào tốt?

  • Máy sấy bát Cuckoo: Tuy giá thành khá cao nhưng Cuckoo có độ bền cao và hiệu năng sử dụng rất cao. Giá thành 2.800.000đ - 3.500.000đ

  • Máy sấy bát Winci: Nhỏ gọn, thích hợp cho gia đình ít người. Giá thành: 1.500.000đ - 2.000.000đ

  • Máy sấy chén bát Roler: Với thiết kế cửa đứng, Roler giúp người dùng dễ dàng đóng mở máy và tận dụng tối đa diện tích đựng chén, bát. Giá thành 2.300.000đ - 3.000.000đ

  • Máy sấy bát Kohn: Diện tích lớn, hiệu năng sấy cao. Giá thành 3.300.000đ - 5.000.000đ

  • Máy sấy chén bát Natoshi: Máy có thiết kế gọn nhẹ tích hợp nhiều chức năng tiện lợi. Giá thành 2.500.000đ - 3.000.000đ

  • Máy sấy bát Smartcook: Tiết kiệm không gian bếp với máy sấy Smartcook có thiết kế gọn gàng, phù hợp cho sử dụng gia đình. Giá thành 1.900.000đ - 2.500.000đ

  • Máy sấy bát diệt khuẩn UV Kalpen: Có thiết kế vô cùng hiện đại với các nút chức năng cảm ứng, máy sấy Kalpen còn giúp diệt khuẩn chén bát vô cùng tốt. Giá thành 1.900.000đ - 2.500.000đ

  • Máy sấy bát đĩa Sunkyung: Với thiết kế 2 tầng, Sunkyung được nhiều gia đình lựa chọn vì tiết kiệm không gian bếp mà hiệu năng làm việc vẫn rất cao. Giá thành 8.900.000đ - 9.500.000đ

  • Máy sấy tiệt trùng bát đĩa Hiem Chef: Thiết kế đơn giản, nút bấm thiết kế nổi, dễ sử dụng. Giá thành 3.500.000đ - 5.000.000đ

  • Máy sấy diệt khuẩn bát đĩa Nakamoto: Đáp ứng tốt nhu cầu sấy tích hợp diệt khuẩn cho các dụng cụ thường ngày. Giá thành 2.300.000đ - 3.000.000đ

VII. Nên mua máy rửa bát hay máy sấy bát?

Máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức dành cho các công việc khác. Ngoài ra, còn giúp bạn tiết kiệm nước tối đa mà bát đĩa được rửa sạch, khử khuẩn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn nên mua máy rửa bát khi cần rửa bát với số lượng lớn hoặc gia đình có nhiều thành viên, bận rộn với công việc và có điều kiện về kinh tế. Ngoài ra, tùy thuộc vào diện tích căn bếp của bạn để đưa ra quyết định có nên dùng máy rửa bát không.

Trong trường hợp bạn muốn đầu tư một thiết bị vừa giúp rửa bát nhanh chóng, hiệu quả vừa có thể rửa được thực phẩm thì không nên mua máy rửa bát. Thay vào đó, bạn nên sử dụng bồn rửa bát thông minh.

có nên mua máy sấy bát

Bồn rửa bát thông minh giúp tiết kiệm không gian bếp

Ưu điểm lớn nhất của máy sấy bát là có khả năng làm khô và tiệt trùng chén bát nhanh chóng và thường có thiết kế nhỏ gọn hơn máy rửa bát. Giá cả của máy sấy thường thấp hơn máy rửa bát. 

Tuy nhiên bạn vẫn phải rửa chén bằng tay hoặc máy rửa bát trước khi tiến hành sấy. Nếu như bát không được rửa sạch thì quá trình sấy cũng sẽ không hiệu quả. Vì vậy có thể thấy so với máy rửa bát thì máy sấy có ít công năng hơn và phải phụ thuộc vào quá trình rửa bát trước đó.

Nếu được, bạn có thể đầu tư cho gia đình cả máy rửa bát lẫn máy sấy để làm sạch chén bát một cách tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn thì máy rửa bát sẽ là phương án tối ưu hơn. Vì khi sở hữu máy rửa bát, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian rửa bằng tay mà vẫn đảm bảo chén bát được rửa sạch.

Đặc biệt đối với máy rửa siêu âm, nhờ công nghệ rửa sạch bát đĩa bằng sóng âm nên có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn, dầu mỡ sau mỗi buổi ăn. Không những thế thiết bị còn tiết kiệm nước và điện năng hơn những thương hiệu máy rửa khác. Vì thế mà UTC đã và đang dần trở thành thương hiệu được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Có thể thấy máy sấy bát và máy rửa bát đều có những ưu và nhược điểm riêng. Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu và lựa chọn phù hợp với bản thân. Nhưng mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn phần nào về 2 loại thiết bị này để có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân và gia đình.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!