10 Cách làm sáng bạc tại nhà đơn, nhanh và trắng sáng như mới

Cách làm sáng bạc tại nhà đơn giản và nhanh chóng khi trang sức bạn bị xỉn màu. Hãy khám phá ngay top 10 phương pháp hiệu quả nhất cùng UTC!

I. Tại sao bạc bị xỉn màu?

Bạc mất đi sự sáng bóng chủ yếu là do quá trình oxi hóa và tác động của các hợp chất hóa học trong môi trường gây nên. Vì khi bạc tiếp xúc với không khí và độ ẩm, lớp oxit sẽ hình thành trên bề mặt bạc và sẽ làm giảm tính sáng bóng ban đầu của nó. 

Đồng thời, khi bạc tiếp xúc với lưu huỳnh nó sẽ tạo thành các muối bạc, là những kết tủa màu đen và dày đặc bám chặt trên bề mặt của bạc từ đó làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên và độ sáng bóng của các sản phẩm đó.

Ngoài ra, các hóa chất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như clo có trong thuốc tẩy và các dung dịch như lotion dưỡng da, nước hoa cũng có thể gây oxy hóa bạc và khiến nó xỉn màu.

Hiện tượng bạc bị xỉn màu.

Hiện tượng bạc bị xỉn màu.

II. Cách làm sáng bạc tại nhà

Để làm sáng bạc tại nhà, bạn có thể áp dụng các cách sau đây: 

1. Cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng

Để làm sáng bề mặt bạc bằng kem đánh răng, ta bắt đầu bằng việc chuẩn bị một lượng nhỏ kem đánh răng không chứa gel. Và dùng một miếng vải mềm hoặc bàn chải mềm để nhẹ nhàng chà lên bề mặt bạc. Vì kem đánh răng thường có chứa các chất tẩy trắng nhẹ nên sẽ giúp loại bỏ mảng bám và làm sáng lại bề mặt bạc. 

Sau đó, bạn hãy lấy bạc ra và rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô để đạt được kết quả sáng bóng như mong muốn.

Hiện tượng bạc bị xỉn màu.

Cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng.

2. Cách làm sáng bạc bằng nước rửa bát

Nước rửa bát thường chứa các hoạt chất tẩy mạnh mẽ giúp loại bỏ vết bẩn và mảng bám trên bề mặt bạc hiệu quả. Vì vậy, để làm sáng bề mặt bạc bằng nước rửa bát, trước tiên bạn cần pha loãng nước rửa bát với nước ấm để tạo thành 1 dung dịch có thể dễ dàng sử dụng. 

Sau đó, đắp dung dịch này lên bề mặt bạc và sử dụng một bàn chải mềm để chà nhẹ. Khi đã chà sạch, rửa lại bằng nước sạch và lau khô để mang lại sự sáng bóng cho bề mặt.

Cách làm sáng bạc bằng nước rửa bát.

Cách làm sáng bạc bằng nước rửa bát.

3. Cách làm sáng bạc bằng chanh

Để làm sáng bề mặt bạc bằng chanh, bạn hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị một ít nước chanh tươi sau đó sử dụng một miếng vải mềm hoặc bông tẩy trang để thấm nước chanh và nhẹ nhàng lau lên bề mặt bạc. 

Chanh với tính axit tự nhiên có khả năng loại bỏ các vết bẩn và làm sáng lại bề mặt bạc một cách tự nhiên. Vì vậy, để đạt được hiệu quả tối đa bạn hãy để bạc ngâm trong dung dịch nước chanh khoảng 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước và lau khô bề mặt.

Cách làm sáng bạc bằng chanh.

Cách làm sáng bạc bằng chanh.

4. Cách làm sáng bạc bằng baking soda

Để làm sáng bề mặt bạc bằng baking soda, trước tiên bạn hãy pha dung dịch bằng cách trộn 1 phần baking soda với 3 phần nước để tạo thành hỗn hợp dễ sử dụng. Sau đó, sử dụng một bàn chải mềm để nhẹ nhàng chà lên bề mặt bạc. 

Vì baking soda là một chất tẩy mạnh mẽ nhưng vẫn có tính an toàn thế nên nó có thể giúp loại bỏ các vết bẩn và oxy hóa trên bề mặt bạc mà không gây trầy xước. Và để có được kết quả mong đợi bạn hãy chà thật kỹ sau đó rửa sạch và lau khô bề mặt của nó.

Cách làm sáng bạc bằng baking soda.

Cách làm sáng bạc bằng baking soda.

5. Cách làm sáng bạc bằng chanh muối

Để làm sáng bề mặt bạc bằng dung dịch chanh muối, trước tiên hãy pha dung dịch bằng cách trộn 1 phần chanh tươi với 1 phần muối và 3 phần nước để tạo thành hỗn hợp dễ dàng sử dụng. Sau đó, dùng một bàn chải mềm để nhẹ nhàng chà lên bề mặt bạc. 

Dung dịch chanh muối có tính axit và tính tẩy rất hiệu quả nên có thể giúp loại bỏ các vết bẩn và oxy hóa trên bề mặt bạc mà không gây trầy xước. Cuối cùng, bạn có thể lấy ra, rửa sạch và lau khô để đạt được kết quả sáng bóng mong muốn.

Cách làm sáng bạc bằng chanh muối.

Cách làm sáng bạc bằng chanh muối.

6. Cách làm sáng bạc bằng muối

Để làm sáng bạc bằng muối một cách hiệu quả, bạn hãy hòa tan một ít muối vào nước để tạo dung dịch nước muối loãng. Tiếp theo, nhúng bông tẩy trang hoặc một miếng vải mềm vào dung dịch này rồi nhẹ nhàng lau lên bề mặt bạc. 

Muối, với tính kiềm nhẹ và đặc tính tẩy tự nhiên, sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và lớp oxy hóa trên bạc. Để đạt kết quả tốt nhất, sau khi chà xong, bạn nên rửa sạch bạc dưới nước và lau khô bằng khăn mềm. 

Cách làm sáng bạc bằng muối.

Cách làm sáng bạc bằng muối.

7. Cách làm sáng bạc bằng bột giặt và nước javen

Để làm sáng bạc bằng bột giặt và nước Javen, bạn hãy pha một dung dịch từ bột giặt và nước Javen, tạo ra hỗn hợp tẩy rửa mạnh mẽ. Sau đó, nhúng bàn chải mềm vào dung dịch này và nhẹ nhàng chà lên bề mặt bạc. 

Sự kết hợp của bột giặt và nước Javen sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, đồng thời khôi phục độ sáng bóng cho bạc. Khi đã hoàn tất việc chà rửa, hãy rửa lại bạc dưới nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch tẩy rửa và sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Cách làm sáng bạc bằng bột giặt và nước javen.

Cách làm sáng bạc bằng bột giặt và nước javen.

8. Cách làm sáng bạc rượu, bia 

Để làm sáng bạc bằng rượu hoặc bia, bạn hãy thấm một ít rượu hoặc bia vào một miếng vải mềm. Sau đó, dùng miếng vải này nhẹ nhàng lau lên bề mặt bạc. Phương pháp làm sáng này không chỉ an toàn mà còn có tính hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn và làm sạch bề mặt bạc. 

Rượu và bia đều có khả năng làm sáng bạc nhờ vào thành phần cồn tự nhiên của chúng. Sau khi đã lau sạch, hãy rửa bạc dưới nước sạch để loại bỏ hết dư lượng rượu hoặc bia, rồi lau khô bằng khăn mềm để bảo vệ và duy trì độ sáng bóng của bạc.

Cách làm sáng bạc rượu, bia.

Cách làm sáng bạc rượu, bia.

9. Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo

Để làm sáng bạc bằng nước vo gạo, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau. Đầu tiên, đun sôi nước vo gạo để tận dụng các chất làm sạch tự nhiên có trong nó. Khi nước đã nóng, đặt món đồ bạc của bạn vào trong nồi và để ngâm trong vài phút. 

Nước vo gạo có khả năng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt bạc một cách hiệu quả nhờ các enzyme tự nhiên. Sau khi ngâm đủ thời gian, lấy bạc ra và rửa sạch dưới nước để loại bỏ hết tạp chất. Cuối cùng, lau khô bạc bằng một chiếc khăn mềm để khôi phục độ sáng bóng hoàn hảo.

Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo.

Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo.

10. Cách làm sáng bạc bằng sóng siêu âm

Ngoài những phương pháp làm sáng bạc truyền thống, bạn có thể thử làm sáng bằng công nghệ hiện đại như sử dụng máy làm sạch bằng sóng siêu âm. Khi bạc bị xỉn màu thì bạn hãy đặt chúng vào bồn rửa tích hợp sóng siêu âm. Khi bồn được kích hoạt, các dao động tần số cao tạo ra hàng triệu bọt khí nhỏ, nổ ra và tạo lực tác động mạnh mẽ để làm sạch mọi bề mặt, kể cả những vết bẩn cứng đầu nhất trên bạc.

Công nghệ sóng siêu âm không chỉ làm sạch bạc 1 cách hiệu quả mà còn bảo vệ bề mặt vật phẩm, giúp chúng luôn duy trì được độ sáng bóng và vẻ mới mẻ. 1 sản phẩm nổi bật ứng dụng công nghệ này là bồn rửa thông minh. Bồn rửa UTC không chỉ giúp làm sáng bạc mà còn có thể rửa bát đĩa và nhiều vật dụng gia đình khác, mang đến sự tiện lợi và hiệu suất cao cho công việc nội trợ. 

Với thiết kế hiện đại và tính năng đa năng, bồn rửa thông minh UTC  thực sự là trợ thủ đắc lực trong việc giữ gìn sự sạch sẽ và gọn gàng cho ngôi nhà bạn.

Làm sáng bạc bằng sóng siêu âm của bồn rửa bát thông minh UTC.

Như vậy, qua bài viết trên, UTC đã chia sẻ với bạn những phương pháp hiệu quả để làm sáng bạc ngay tại nhà. Hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc khôi phục vẻ đẹp sáng bóng cho các món đồ bạc của mình nhé!


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!