Các dụng cụ, thiết bị bếp công nghiệp cần thiết để hoạt động

Các thiết bị bếp công nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc quyết định chất lượng nhà hàng. Là người kinh doanh các nhà hàng chuyên nghiệp, bạn rất cần trang bị những kiến thức mà UTC sẽ đưa ra sau đây.

I. Các dụng cụ, thiết bị bếp công nghiệp

Là nơi tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn, bếp công nghiệp cần được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị hiện đại. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa quy trình nấu nướng, nâng cao chất lượng món ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thực khách.

Bếp nấu

Là trái tim của mọi nhà hàng, thiết bị bếp công nghiệp này luôn cần được đầu tư nhiều tài nguyên nhất. Là nơi tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn, bếp công nghiệp cần được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị hiện đại để tối ưu hóa quy trình nấu nướng nâng cao chất lượng món ăn. 

Hiện nay, bếp nấu có 3 phân loại chính phù hợp với nhiều mục đích và tài chính của nhà hàng.

  • Bếp gas công nghiệp: Sử dụng gas để đun nấu, phù hợp với các nhà hàng quy mô nhỏ và vừa, giá thành hợp lý.

  • Bếp điện công nghiệp: Hoạt động bằng điện, an toàn, hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với nhà hàng hiện đại.

  • Bếp Á công nghiệp: Thiết kế chuyên dụng cho món ăn Á, công suất lớn, nhiều họng bếp.

Những thiết bị bếp công nghiệp cần thiết cho nhà hàng

Tủ lạnh và tủ đông công nghiệp

Với các hộ gia đình, tủ lạnh là quá đủ để bảo quản thực phẩm. Nhưng đối với nhà hàng, tủ lạnh không thể nào đủ khả năng lưu trữ và bảo quản hàng tấn thực phẩm trong thời gian dài.

  • Tủ lạnh: Bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ từ 2°C đến 8°C.

  • Tủ đông: Bảo quản thực phẩm đông lạnh ở nhiệt độ từ -18°C đến -25°C.

Máy rửa bát công nghiệp

Máy rửa chén công nghiệp là thiết bị chuyên dụng để rửa chén bát, ly tách với công suất lớn, phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn, khu bếp ăn tập thể có lượng lớn chén dĩa cần được vệ sinh mỗi ngày. Máy hoạt động tự động, sử dụng nước nóng và áp lực cao để làm sạch bát đĩa, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

máy rửa chén công nghiệp

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, máy rửa bát UTC là lựa chọn phù hợp nhất bởi:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức: Máy rửa bát có thể rửa hàng nghìn chiếc bát đĩa trong thời gian ngắn, giúp giải phóng sức lao động cho nhân viên, cho phép họ tập trung vào các công việc khác quan trọng hơn.

  • Rửa bát đĩa sạch sẽ, an toàn: Máy rửa bát sử dụng nước nóng và áp lực cao để làm sạch bát đĩa, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nước nóng giúp làm mềm thức ăn bám dính, trong khi áp lực cao giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, vi khuẩn.

  • Tiết kiệm nước: Máy rửa bát sử dụng lượng nước ít hơn so với rửa bát đĩa bằng tay. Nhờ hệ thống tái sử dụng nước thông minh, máy chỉ sử dụng lượng nước cần thiết để làm sạch bát đĩa, giúp tiết kiệm nước hiệu quả.

Máy chế biến thực phẩm

Máy chế biến thực phẩm là trợ thủ đắc lực cho gian bếp, giúp người nội trợ và đầu bếp tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao chất lượng món ăn.  Đặc biệt là các nhà hàng, máy chế biến thực phẩm công suất cao được chia thành các loại như sau để phù hợp với mục đích món ăn.

  • Máy thái thịt: Thái thịt nhanh chóng, đều đặn, an toàn.

  • Máy xay nhuyễn: Xay nhuyễn thịt, cá, rau củ quả,...

  • Máy cắt rau củ quả: Cắt rau củ quả theo nhiều hình dạng, kích thước.

Những thiết bị bếp công nghiệp cần thiết cho nhà hàng

II. Ý nghĩa của các thiết bị nhà bếp công nghiệp

Bếp công nghiệp không chỉ là nơi chế biến thức ăn mà còn là "linh hồn" tạo nên sự thành công cho nhà hàng, khách sạn, khu bếp ăn tập thể. Để vận hành bếp công nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp, việc trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại là vô cùng quan trọng. 

Ngoài bếp nấu, tủ lạnh và tủ đông không kém phần quan trọng khi chúng có khả năng lưu trữ thực phẩm ở 2 mức độ. Đồ ăn nấu trong ngày, bạn có thể dùng tủ lạnh. Với đồ ăn nấu trong tuần, tháng, hặc chuẩn bị từ sớm cho nhà hàng, quán ăn, tủ đông luôn là giải pháp an toàn nhất.

Trong khu vực chế biến, những chiếc máy chế biến với nhiều chức năng khác nhau sẽ giảm bớt nhiều công đoạn cho đầu bếp. Đồ ăn lên nhanh hơn, chế biến mau chóng hơn, thực khách sẽ có những đánh giá tốt cho trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.

Một phần không thể thiếu trong chuỗi phục vụ khách hàng là khu vực vệ sinh. Máy rửa bát siêu âm với công suất lớn, tính năng ưu việt là trợ thủ tuyệt vời. Với khả năng làm sạch mạnh mẽ và nhanh chóng, bạn sẽ tích kiệm được khá nhiều tiền thuê nhân công vệ sinh.

Những thiết bị bếp công nghiệp cần thiết cho nhà hàng

Với những thông tin UTC vừa cung cấp, hy vọng bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về các thiết bị bếp công nghiệp. Hiểu rõ tầm quan trọng của các thiết bị, nhà hàng của bạn sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh. 


Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!