Xếp bát đĩa vào máy rửa bát sao cho đúng

Sắp xếp vật dụng rửa đúng cách là điều cần thiết để máy rửa bát hoạt động hiệu quả. Nếu bát đĩa bị xếp bừa bộn thì máy rửa bát sẽ không thể làm sạch những góc khuất, khiến vật dụng rửa xong vẫn dính bẩn. Nếu bạn chưa biết cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát sao cho đúng thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Trước khi cho nồi, xoong, bát, đĩa,.. vào máy rửa bát, bạn cần gạt bỏ thức ăn thừa bám trên bề mặt để tránh gây tắc nghẽn bộ lọc rác. Cũng như hệ thống thoát nước và để máy rửa bát hoạt động nhẹ nhàng hơn. Dưới đây là các cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát mà bạn cần biết

Các bước chuẩn bị rửa bát

Trước khi bắt đầu xếp bát đĩa vào máy rửa bát, bạn cần chuẩn bị trước các công cụ và phụ kiện như sau:

  • Máy rửa bát
  • Nước rửa chén bát
  • Bát đĩa, chén, tô, ly, cốc,...

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện trên, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát

cach-xep-bat-dia-vao-may-rua-bat-1

Hướng dẫn xếp ly, tách, cốc

Đầu tiên, để xếp ly, tách, cốc vào máy rửa bát, bạn nên lấy một giỏ nhỏ để đặt chúng vào. Sau đó, bạn có thể áp dụng một số cách xếp đồ vào máy rửa bát một cách hiệu quả:

  • Đặt ly và tách lên trên cùng của giỏ để tránh va chạm với các đồ dùng khác.
  • Xếp cốc và các đồ dùng khác xuống dưới cùng của giỏ để nó không bị ra tình trạng vỡ do va chạm với các đồ dùng khác.
  • Đảm bảo khoảng cách giữa các món đồ dùng để nước rửa chén bát có thể tiếp cận vào các đồ dùng một cách hiệu quả

Hướng dẫn xếp các loại chén, bát, tô, đĩa

Sau khi đã xếp ly, tách, cốc vào giỏ, chúng ta sẽ tiếp tục xếp các loại chén, bát, tô và đĩa. Dưới đây là một số cách để xếp chúng một cách hiệu quả:

  • Đặt đĩa lên trên của giỏ để chúng có thể được rửa sạch hơn.
  • Xếp chén và tô xuống dưới cùng của giỏ để chúng không bị  vỡ do va chạm với các món đồ khác.

Ngoài ra, khi xếp các loại đồ dùng này, bạn cần lưu ý đến kích cỡ của chúng. Chỉ nên xếp những món đồ dùng cùng kích thước vào với nhau để đảm bảo rằng chúng được rửa sạch hơn

Tham khảo bài viết: máy rửa bát có rửa được nồi không

cach-xep-bat-dia-vao-may-rua-bat-2

Đặt dao kéo đũa thìa đúng cách

Để đặt dao, kéo, đũa và thìa vào máy rửa bát, bạn có thể làm theo cách sau :

  • Giữ các món đồ ở ngay giữa của máy rửa bát để chúng không bị va chạm với các món đồ khác.
  • Đặt lưỡi dao và kéo quay vào trong để tránh gây nguy hiểm cho con người khi lấy ra

Có thể rửa đồ dùng nhà bếp trong máy rửa bát không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả các đồ dùng nhà bếp đều có thể rửa trong máy rửa bát. Dưới đây là một số loại đồ dùng nhà bếp không nên rửa trong máy rửa bát

 Một số loại vật dụng không nên rửa bằng máy rửa bát


Bạc, nhôm, đồng: Các vật dụng này nên hạn chế rửa bằng máy rửa bát. Vì chúng rất dễ bị xỉn màu khi rửa bằng hóa chất rửa.

Nhựa: Các loại nhựa không chịu nhiệt sẽ dễ bị biến dạng trong quá trình rửa . Bởi vì máy rửa bát sử dụng nhiệt độ 60-70 độ C.

Gỗ, xương, sừng, ốc xà cừ, pha lê, sợi tổng hợp,... đây là những chất liệu dễ bị hỏng, giảm độ bền khi rửa bằng máy rửa bát.

Đồ trang trí, đồ thủ công, đồ cổ cũng không nên rửa bằng máy rửa bát. Vì chúng có thể bị xước, bạc màu, làm giảm vẻ đẹp và giá trị vốn có

Xem Thêm: Tác hại của máy rửa bát

 Rửa bát bằng máy rửa bát siêu âm


Những chiếc máy rửa bát thông thường đều có nhiều yêu cầu về quy trình. Cũng như cách sắp đặt bát đĩa đến các loại chất tẩy rửa chuyên dụng. Nếu bạn không tuân thủ các yêu cầu đó thì không chỉ bát đĩa rửa không sạch. Mà còn dễ gây nứt vỡ và làm ảnh hưởng đến độ bền của máy rửa bát. Hiểu được những bất cập đó, máy rửa bát siêu âm  đã ra đời. Chiếc máy rửa bát nhỏ gọn này sẽ làm thay đổi hoàn toàn việc rửa bát của bạn. Có UTC, rửa bát giờ đây chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Máy rửa bát ứng dụng công nghệ sóng siêu âm hiện đại, rửa sạch vết bẩn bám trên bề mặt nhiều loại vật liệu như gốm sứ, gỗ, thủy tinh, nhựa, inox,... Không chỉ làm sạch, các vật dụng đưa vào rửa còn được diệt khuẩn. Cũng như sẽ giúp khử sạch mùi hôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Máy rửa bát siêu âm có thiết kế tối giản, dễ dàng vệ sinh. Cũng như quy trình rửa rút gọn giúp tiết kiệm điện, nước, thời gian. Quá trình rửa bát trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vật dụng rửa không cần xếp vào rack chuyên dụng. Mà chỉ cần thả trực tiếp vào bồn rửa, dàn đều cho tất cả ngập trong nước. Đặc biệt, máy rửa bát UTC không kén chọn chất tẩy rửa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại nước rửa bát thông dụng trên thị trường mà không làm ảnh hưởng đến khả năng làm sạch của máy.

Tổng Kết

Trong bài viết này chúng tôi đã gửi tới bạn cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát sao cho đúng cách . Ngoài các thông tin đã nếu ở trong bài viết . Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp  hoặc muốn mua máy rửa bát  . Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0963 498 878

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!