Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát đơn giản nhanh chóng

Việc vệ sinh máy rửa bát đúng cách là yếu tố quan trọng giúp cho bát đũa trở nên sạch sẽ và tăng độ bền, tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nên vệ sinh như thế nào cho chuẩn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này.

I. Tại sao cần phải vệ sinh máy rửa chén?

Sau một thời gian sử dụng, dầu mỡ, vụn thức ăn sẽ tích tụ dần trong máy rửa bát. Đây là một trong những nguyên nhân chính tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển gây hại tới sức khỏe người dùng.

huong-dan-ve-sinh-may-rua-bat-1

Vệ sinh máy rửa bát giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Việc vệ sinh máy rửa bát là một phần quan trọng bởi những lý do dưới đây:

Bảo vệ sức khỏe: Máy rửa bát nếu không được vệ sinh đúng cách có thể trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Những dư tàn của thức ăn, dầu mỡ sẽ tích tụ khiến máy rửa bát có mùi hôi. Khi không được vệ sinh sạch sẽ, máy rửa bát cũng có thể trở thành nguồn lây nhiễm và gây hại tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Giúp máy hoạt động hiệu quả: Khi máy rửa bát không được vệ sinh sạch sẽ các bộ phận có thể bị tắc nghẽn bởi những mảnh vụn thức ăn. Điều này làm ảnh hưởng tới luồng nước và hiệu suất của máy.

Kéo dài tuổi thọ cho máy: Vệ sinh máy rửa bát còn giúp kéo dài tuổi thọ cho máy. Khi loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã sẽ giúp giảm nguy cơ hỏng hóc các bộ phận và giúp cho máy hoạt động tốt trong thời gian dài.

II. Bao lâu vệ sinh máy rửa bát một lần?

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Chúng được thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ thông minh để làm sạch hết bát đĩa, chén và các vật dụng khác một cách nhanh chóng.

huong-dan-ve-sinh-may-rua-bat-4

Để giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả, giảm tình trạng hư hỏng bạn nên vệ sinh 1 tháng 1 lần. Tuy nhiên, đối với những trường hợp sử dụng máy rửa bát nhiều bạn nên vệ sinh tuần 1 lần.

Xem thêm: Cách sử dụng máy rửa bát

III. Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát

Có thể thấy việc vệ sinh máy rửa chén rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần vệ sinh đúng cách để máy được làm sạch hoàn toàn và hạn chế tình trạng hư hỏng.

Đối với mỗi loại máy rửa chén sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Vệ sinh máy rửa bát siêu âm UTC

Máy rửa bát sóng siêu âm là sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi sở hữu nhiều đặc tính nổi bật. Ngoài ra, việc vệ sinh máy cũng rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

1.1 Đối với máy rửa bát kết hợp bồn rửa thông minh

huong-dan-ve-sinh-may-rua-bat-2

Vệ sinh máy rửa bát kết hợp bồn rửa thông minh đơn giản.

Máy rửa bát kết hợp bồn rửa đa năng, thông minh có thiết kế đơn giản nên việc vệ sinh cũng dễ dàng. Để vệ sinh máy bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên bạn rút phích cắm ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Vệ sinh bồn rửa bao gồm cả hố chậu và bề mặt. Bạn có thể sử dụng nước rửa chuyên dụng để loại bỏ hết thức ăn, dầu mỡ, cặn bã còn đọng lại ở bồn rửa bát.

Bước 3: Vệ sinh vòi phun nước, tháo tay phun ra khỏi bồn rửa bát đảm bảo chúng không bị kẹt bởi những cặn bã hoặc mảnh vỡ thức ăn. Bạn có thể cho vòi phun nước ngâm trong nước giấm pha với nước ấm và chà nhẹ nhàng. Sau đó, cho vòi phun dưới vòi nước chảy mạnh nếu như thấy các tia phun đều thì việc vệ sinh đã hoàn thành.

1.2 Đối với máy rửa bát công nghiệp

Việc vệ sinh máy rửa bát công nghiệp cũng tương đối đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

 

vệ sinh máy rửa bát

Vệ sinh máy rửa chén công nghiệp UTC.

Bước 1: Rút phích cắm đảm bảo rằng nguồn điện của máy rửa bát đã được ngắt kết nối. Tiếp đến, bạn kéo khay đựng bát đĩa ra rồi bắt đầu vệ sinh.

Bước 2: Vệ sinh bộ lọc để loại bỏ hết các thức ăn bám lại. Bạn tháo bộ lọc ra khỏi máy rửa bát rồi lật úp để làm các mảnh vụn thức ăn rơi ra ngoài. Sau đó đặt bộ phận này dưới vòi nước xả mạnh và dùng bàn chải để chà rửa. Sau khi vệ sinh xong bạn đặt lại vị trí ban đầu.

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy vệ sinh thân máy rửa bát. Nếu như ít vết bẩn bạn có thể dùng khăn vải mềm ẩm để lau. Nếu như vết bẩn đã khô cứng lại hãy sử dụng chất tẩy rửa chà kỹ bên trong khoang máy. Bạn nên vệ sinh kỹ các góc cạnh, viền máy, dùng bàn chải mềm để cọ rửa vết bẩn cứng đầu.

Bước 4: Vệ sinh vòi phun nước sạch sẽ bằng nước ấm hoặc giấm táo pha với nước. Bạn dùng tăm để làm thông các lỗ phun bị tắc rồi vệ sinh lại bằng nước sạch và lắp lại vào máy.

2. Vệ sinh máy rửa bát thông thường

Nếu gia đình bạn đang sử dụng các máy rửa bát khác có thể tham khảo cách vệ sinh dưới đây:

Bước 1: Mở máy rửa bát lấy toàn bộ chén dĩa ra ngoài. Đảm bảo trong máy rửa bát trống không ngoài khay chứa chính của máy.

Bước 2: Lắc đều cho các thành phần của chai dung dịch được trộn đều với nhau.

Bước 3: Đặt lọ dung dịch vệ sinh ở ngăn trên hoặc ngăn dưới tùy vào thiết kế của từng máy rửa bát đảm bảo: Lọ được cố định chắc chắn, chúi xuống phía dưới và cánh quạt trên dưới không đụng vào lọ.

Bước 4: Đóng máy rửa bát và chọn chế độ khởi động phù hợp.

Bước 5: Sau khi việc vệ sinh máy rửa bát hoàn tất bạn nên xả thêm 1 lần nước. Điều này sẽ giúp máy sạch hơn và loại bỏ đi những mùi hôi khó chịu.

Có thể thấy, việc vệ sinh máy rửa bát siêu âm đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là một trong những điểm cộng khiến sản phẩm này ngày càng được nhiều người yêu thích và sử dụng. Nắm rõ những chia sẻ về việc vệ sinh máy rửa chén sẽ giúp thiết bị nhà bạn hoạt động hiệu quả cũng như tăng cường tuổi thọ.

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!