4 Kích thước máy rửa bát thông dụng nhất hiện nay và lưu ý khi mua

Lựa chọn kích thước máy rửa bát phù hợp với diện tích nhà bếp là yếu tố rất quan trọng. Bởi điều này không chỉ mang đến sự tiện lợi khi sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn giúp không gian trở nên sang trọng hơn.  Nếu bạn muốn lựa chọn được sản phẩm phù hợp đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này.

I. Tại sao phải lựa chọn kích thước máy rửa bát?

Kích thước, thông số là yếu tố mà bất cứ người dùng nào cũng nên quan tâm khi lựa chọn máy rửa bát. Máy rửa bát không chỉ cần phù hợp với diện tích, không gian bếp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

kích thước máy rửa bát

 Chọn kích thước máy rửa bát phù hợp đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng.

Đối với những gia đình đông thành viên, có số lượng bát đũa lớn thường cần máy rửa bát kích thước lớn. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu rửa bát đĩa nhiều cùng một lúc.

Ngược lại, với những gia đình ít người hoặc cá nhân sống một mình có thể chọn kích thước máy rửa bát nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cũng như không gian lưu trữ.

Ngoài ra, kích thước của máy rửa bát cũng ảnh hưởng tới lượng nước và điện năng tiêu thụ. Máy rửa bát lớn sẽ tiêu thụ nước và điện năng nhiều hơn. Vì vậy, việc lựa chọn máy rửa chén kích thước phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

II. Các thông số máy rửa bát cần phải chú ý

Trước khi lựa chọn mua máy rửa bát, để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng, diện tích, không gian căn bếp bạn cần chú ý tới một số thông số máy rửa chén sau:

Chiều rộng: Chiều rộng của máy rửa bát được tính từ mép bên trái đến mép bên phải.

Chiều cao: Chiều cao máy rửa chén được tính từ đáy máy rửa chén đến đỉnh của máy.

Chiều sâu: Thông số này sẽ được tính bắt đầu từ mép trước đến mép sau của máy rửa bát.

III. Kích thước máy rửa chén hiện nay

Nắm rõ kích thước tiêu chuẩn của máy sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian bếp của mình. Dưới đây là một số kích thước máy rửa chén phổ biến trên thị trường.

1. Kích thước máy rửa bát để bàn

Kích thước máy rửa bát gia đình để bàn chùng thường tương đương với kích thước của loại máy mini. Cụ thể như sau:

kích thước máy rửa bát

Kích thước máy rửa chén để bàn.

  • Chiều cao: 45cm.
  • Chiều ngang 55cm.
  • Chiều sâu: 50cm.

Còn đối với dòng máy rửa bát thông minh của UTC có kích thước như sau:

  • Kích thước chậu chính : D415 x R350 x C210mm
  • Kích thước chậu tráng : D345 x R285 x C190mm
  • Kích thước sản phẩm : D820 x R450 x C270mm

Có thể thấy đây là máy rửa bát kích thước nhỏ gọn phù hợp với những gia đình có từ 2-4 thành viên.

2. Kích thước máy rửa chén âm tủ

Kích thước máy rửa chén âm tủ thường là:

  • Chiều cao: 82 cm.
  • Chiều ngang: 60 cm
  • Chiều sâu: 60 cm.

Tuy nhiên, kích thước này cũng có thể thay đổi tùy vào từng thương hiệu. Loại máy này được thiết kế để lắp đặt dưới mặt bàn đá bếp có sẵn.

Để lắp đặt được máy rửa bát âm tủ bạn cần điều chỉnh kích thước tủ bếp tiêu chuẩn. Từ cao 81 cho đến 87cm, tùy thuộc vào mẫu máy mà bạn chọn.

Nếu gia đình bạn có từ 4-5 thành viên khoảng 10-16 bộ chén đãi vào xoong nồi thì sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn.

3. Kích thước máy rửa bát độc lập

Kích thước tiêu chuẩn máy rửa bát độc lập khoảng:

kích thước máy rửa bát

Thông số máy rửa bát độc lập.

  • Chiều ngang: 83 cm.
  • Chiều cao: 60 cm.
  • Chiều sâu: 60 cm.

Đối với dòng máy rửa bát này sẽ được trang bị 2-3 khoang rửa, giúp làm sạch tối đa từ 12-14 bộ chén đĩa và có khả năng làm sạch xoong nồi lớn.

Máy rửa bát độc lập thích hợp với những gia đình không có thiết kế khoang máy rửa bát sẵn. Vì vậy, người dùng có thể đặt chúng tại một vị trí khác.

4. Kích thước máy rửa bát sóng siêu âm

Kích thước máy rửa bát siêu âm đa dạng, tùy vào từng loại model sẽ có những thông số riêng biệt. Hiện nay, loại máy rửa bát sóng siêu âm UTC đang có 3 kích thước dành cho:

Máy rửa bát siêu âm công nghiệp: Sản phẩm có kích thước lớn để đáp ứng nhu cầu cho nhà hàng, quán ăn, bệnh viện.

kích thước máy rửa bát

Máy rửa khay cơm công nghiệp: Kích thước các sản phẩm này lớn.

máy rửa bát kích thước

Máy rửa bát dành cho trường học: Kích thước sản phẩm thuộc dòng này đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các trường học.

Đối với gia đình muốn sử dụng sóng siêu âm để rửa chén đĩa, có thể sử dụng chậu rửa bát hiện đại. Đây là thiết bị tích hợp công nghệ sóng siêu âm trong chậu rửa, nguyên lý hoạt động vẫn giống máy rửa bát siêu âm.

máy rửa chén kích thước

IV. Lưu ý khi chọn kích thước của máy rửa bát

Khi chọn kích thước máy rửa bát để đảm bảo đúng nhu cầu sử dụng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí bạn nên lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

Phù hợp với không gian: Khi mua máy rửa bát bạn cần chọn máy có kích thước, kiểu dáng màu sắc sao cho hài hòa với không gian căn bếp. Nếu diện tích bếp nhỏ bạn nên ưu tiên lựa chọn máy rửa bát mini hoặc để bàn. Còn máy rửa bát độc lập, âm tủ thích hợp cho các gian bếp rộng rãi như chung cư hoặc nhà nguyên căn.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Khi lựa chọn máy rửa bát bạn cần phải xem xét tới nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu nhu cầu sử dụng ít bạn có thể lựa chọn máy rửa bát để bàn. Ngược lại, nhu cầu sử dụng lớn có thể tham khảo máy rửa bát âm tủ, sóng siêu âm. Điều này giúp bạn lựa chọn được loại máy có kích thước phù hợp và tối ưu được chi phí điện  nước.

Phù hợp với chi phí: Máy rửa bát có rất nhiều loại với các mức giá khác nhau. Do đó, trước khi mua bạn cần cân nhắc xem khả năng tài chính của mình như thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Trên đây, UTC đã chia sẻ những kích thước máy rửa bát phổ biến và kinh nghiệm khi lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy rửa bát nhưng còn băn khoăn chưa biết chọn sản phẩm nào hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

 

Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!