Máy rửa bát có sạch không? Hiệu quả làm sạch như thế nào?

Máy rửa bát xuất hiện trên thị trường từ cách đây nhiều năm với nhiều công dụng hữu ích. Công nghệ càng phát triển, công năng của máy ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, nỗi lo về máy rửa bát có sạch không vẫn thường trực ở nhiều người. Hãy cùng UTC khám phá câu trả lời cho câu hỏi này ở bài viết sau đây nhé. 

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc "máy rửa bát có sạch không?" chúng tôi hy vọng bạn nắm rõ về nguyên lý làm sạch của các loại máy rửa bát trên thị trường. Hiện nay trên thị trường có hai loại sản phẩm chính về máy rửa bát: máy rửa bát bằng áp lực nước và máy rửa bát bằng sóng siêu âm.

I. Nguyên lý làm sạch của các máy rửa bát

1. Máy rửa bát thường

Máy rửa bát thông thường hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng áp lực nước kết hợp với chất tẩy rửa để làm sạch bát đĩa. Về cơ bản, vì sử dụng áp lực nước nên bạn sẽ cần phải ngâm bát đũa trong nước để làm mềm các chất bẩn còn bám dính. Sau khi chất bẩn mềm mới có thể sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch.

Tìm hiểu thêm: Máy rửa bát là gì?

Cụ thể, máy sẽ ngâm và làm ướt bát đĩa bằng nước nóng để làm mềm các vết bẩn cứng đầu. Sau đó, các vòi phun bên trong máy sẽ phun nước với áp lực cao kết hợp với chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn và dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa. Cuối cùng, máy sẽ xả nước bẩn và thực hiện quá trình sấy khô, giúp bát đĩa khô ráo và sẵn sàng sử dụng.

2. Máy rửa bát siêu âm

Máy rửa dụng cụ bằng sóng siêu âm là sự phát triển mới dựa trên nguyên lý sử dụng áp lực nước. Công nghệ sóng siêu âm sẽ mang đến hiệu quả làm sạch sâu, diệt vi khuẩn cho bát đũa tốt hơn so với máy thông thường. Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát siêu âm  bắt đầu từ việc tạo ra các sóng siêu âm. 

máy rửa bát rửa có sạch không

Máy tạo ra các sóng siêu âm có tần số cao trong dung dịch làm sạch. Sóng siêu âm tạo ra hiện tượng cavitation - sự hình thành và sụp đổ của các bong bóng nhỏ trong dung dịch. Các bong bóng này tạo ra các xung lực nhỏ nhưng mạnh mẽ, giúp phá vỡ và loại bỏ các mảng bám, dầu mỡ, và vết bẩn trên bề mặt bát đĩa. Quá trình này diễn ra tự động và có thể làm sạch hiệu quả không chỉ bát đĩa mà còn cả nồi chảo và các dụng cụ nhà bếp khác.

II. Máy rửa bát có sạch không?

Chắc chắn máy rửa bát CÓ làm sạch bát, đũa cho bạn. Tuy nhiên, với dòng máy thông thường thì hiệu quả làm sạch sẽ không triệt để như máy sử dụng sóng siêu âm.

Bởi vì máy thường cần sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Máy rửa bát thông thường cũng sẽ cần phải rửa trong thời gian lâu vừa tốn nước, tốn điện.Khi dùng máy thông thường bằng áp lực nước, bạn sẽ phải sắp xếp bát đũa theo đúng phương nước bắn tới để có thể đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất.  Và đặc biệt là máy rửa bát thông thường không thể hỗ trợ vệ sinh nồi, xoong chảo. 

Tìm hiểu thêm:

Cách xếp bát vào máy rửa

Nước rửa chén cho máy rửa bát

Máy rửa bát rửa được cả nồi

Máy rửa bát sử dụng công nghệ sóng siêu âm ra đời sau và khắc phục được hầu hết những ưu điểm mà máy thông thường đang gặp phải. Với công nghệ sóng siêu âm, vết bẩn ở mọi bề mặt điều được đánh bay chỉ trong thời gian ngắn.  Hiệu quả làm sạch chuyên sâu, không chỉ sạch bề mặt mà còn sạch vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe. Sử dụng máy rửa bát công nghệ sóng siêu âm sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm điện, nước trong quá trình sử dụng. Và đặc biệt là máy rửa bát sóng siêu âm không cần dùng tới hóa chất vẫn có thể làm sạch bát, đãi đầy dầu mỡ.

máy rửa chén có sạch không

Một trong những mẫu máy rửa bát sóng siêu âm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay chính là máy rửa bát UTC. Máy rửa bát UTC mang đến giải pháp làm sạch tối ưu với nhiều dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm:

Giúp đáp ứng mọi yêu cầu, quy mô và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Thiết kế hiện đại, bồn rửa thông minh UTC cho phép người dùng lặp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Bồn có thể  lắp đặt trên bàn bếp như chậu rửa thông thường, bồn rửa thông minh của UTC vừa làm bồn rửa, vừa làm máy rửa bát, giúp tiết kiệm diện tích bếp.

Bồn rửa bát UTC sử dụng sóng siêu âm kết hợp nước nóng để có thể bóc tách dầu mỡ trên bát đĩa nhanh hơn. Đồng thời, sự kết hợp này còn giúp loại bỏ vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. 

Hiện bồn rửa UTC có đa dạng kích thước để sử dụng cho cả gia đình và các nhu cầu công nghiệp lớn hơn. Với độ uy tín cao, giá cả phải chăng, chắc hẳn đây sẽ là dựa lựa chọn tối ưu cho bạn và gia đình. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 0963.498.878 - 0961.150.504 để được hỗ trợ thêm nhé. 

Câu hỏi máy rửa bát có sạch không đã được chúng tôi giải đáp đến quý bạn đọc chi tiết trên đây. Hy vọng với những nội dung mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn đọc hiểu hơn về các dòng máy rửa bát trên thị trường. Đồng thời, nếu cần sử dụng máy rửa bát chất lượng cao, giá cả phải chăng hãy liên hệ với UTC ngay nhé.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!