Kinh nghiệm mở quán phở hiệu quả

Phở là món ăn truyền thống được yêu thích rộng rãi Việt Nam. Không chỉ có tại Việt Nam, ngày nay phở đã lan ra toàn thế giới và được rất nhiều quốc gia ưa chuộng như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… vậy để kinh doanh phở thì phải cần những gì, hãy đọc bài viết kinh nghiệm mở quán phở nhé!

1.Phở là gì?

Phở là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, được làm từ những miếng bánh phở mềm, dai kết hợp với nước dùng thơm ngon và thịt, tôm hoặc các loại rau củ tươi sống. Món phở được xem là một biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Dưới đây là các lý do kinh nghiệm mở quán mở

1.1 Lý do phở được lựa chọn kinh doanh

Quán phở là một lựa chọn kinh doanh phổ biến vì nhiều lý do sau:

Đồ ăn phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được yêu thích rộng rãi. Với khẩu vị đa dạng, phở có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ trẻ em đến người già.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-2

Chi phí đầu tư cho việc mở một quán phở cũng khá thấp, không cần nhiều thiết bị đắt tiền. Việc tìm kiếm vị trí phù hợp và lựa chọn nguyên liệu là điều quan trọng nhất.

Thời gian chế biến của phở khá nhanh, giúp kinh doanh dễ dàng quản lý sản xuất và phục vụ thực khách nhanh chóng.

Điểm mạnh lớn nhất của quán phở là khả năng kinh doanh quanh năm. Không như các loại đồ ăn có thời vụ, phở có thể tiêu thụ quanh năm, bất kể mùa hay thời tiết.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-3

Với những lý do trên, quán phở là một lựa chọn kinh doanh ổn định và tiềm năng cho những người muốn khởi nghiệp trong ngành ẩm thực

2. Kinh nghiệm mở quán phở  

Mở quán phở là một quá trình khá phức tạp và yêu cầu sự chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo thành công trong kinh doanh. Sau đây là những bước chuẩn bị cần thiết trước khi mở quán phở:

Nghiên cứu thị trường

Trước khi mở quán phở, bạn cần phải tìm hiểu và đánh giá thị trường cụ thể địa phương mà bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu các quán phở đang hoạt động tại khu vực đó, phân tích nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm và dịch vụ khác.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-4

Lên kế hoạch kinh doanh

Xác định mục tiêu kinh doanh, phân tích chi phí, thu nhập và lợi nhuận tiềm năng của quán phở. Các yếu tố cần tính toán bao gồm: chi phí thiết kế, trang trí, trang thiết bị, nhân viên, thực phẩm và vật liệu tiêu hao, quảng cáo và marketing.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-5

Lựa chọn địa điểm

Lựa chọn vị trí phù hợp là rất quan trọng để đạt được lợi thế cạnh tranh. Chọn vị trí nằm trên đường lớn, gần các trung tâm thương mại, cách xa khu vực đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nên tìm một vị trí dễ dàng tiếp xúc, đặc biệt là đối với các khách hàng đi bộ.

Thiết kế và trang trí

Thiết kế quán phở phải đáp ứng cả về mặt chức năng và thẩm mỹ. Phải tạo không gian dễ chịu, thoải mái cho khách hàng và hài hòa với phong cách kinh doanh của bạn. 

kinh-nghiem-mo-quan-pho-6

Kết cấu phải đảm bảo an toàn và tiện nghi cho đội ngũ nhân viên.

Lựa chọn đội ngũ nhân viên

Tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm và tay nghề tốt giúp quán phở của bạn hoạt động trơn tru. Đội ngũ nhân viên cần phải có kỹ năng giao tiếp, thân thiện, tận tâm và nhiệt tình với công việc.

Mua sắm trang thiết bị và nguyên liệu

Lựa chọn trang thiết bị, thiết bị nấu nướng, dụng cụ và nguyên liệu chất lượng giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tiếp cận khách hàng

Đưa ra các chiến lược quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Sử dụng các kênh quảng cáo truyền thống như báo chí, ti vi, radio và các kênh trực tuyến như mạng xã hội để giới thiệu cho khách hàng về quán phở của bạn.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-7

Những bước trên sẽ giúp bạn chuẩn bị kinh doanh quán phở đầy đủ và hiệu quả. Dù mới bắt đầu hoặc đã có kinh nghiệm, các bước chuẩn bị trên đều rất quan trọng để thành công trong kinh doanh

Xem Thêm  :Các dòng máy rửa bát cho quán ăn

3. Những dụng cụ cần có khi mở quán phở

3.1 Nồi nấu phở

Trong số dụng cụ cần có khi mở quán phở thì nồi nấu phở là thứ quan trọng và không thể thiếu. Hiện nay, có rất nhiều nồi nấu phở điện có các dung tích khác nhau từ 20l đến 160l, bạn nên chọn nồi có dung tích phù hợp với quán của mình để tiết kiệm tối đa chi phí.

kinh-nghiem-mo-quan-pho-8

Để việc kinh doanh thuận lợi hơn bạn có thể mua bộ nồi có 3 loại là nồi nhúng bánh phở, nấu nước dùng và hầm xương. Ba loại nồi này sẽ đảm nhận 3 công việc khác nhau trong quá trình nấu phở, tùy vào năng lực tài chính của mình mà bạn có thể mua 1,2 hoặc 3 loại nồi này hoặc có thể bổ sung sau khi việc kinh doanh đã ổn định.

3.2 Bàn ghế

Một dụng cụ cần có khi mở quán phở không thể thiếu nữa đó là bàn ghế dùng để phục vụ khác hàng, đây là nguồn thu chính giúp duy trì quán. 

kinh-nghiem-mo-quan-pho-9

Trung bình một quán phở có từ 6 đến 10 bàn với khoảng 40 đến 60 ghế, với quy mô này bạn có thể phục vụ từ 40 đến 70 khách hàng cùng một lúc, tùy vào mặt bằng của quán mà bạn bố trí bàn ghế sao cho hợp lý nhất.

3.3 Bát đũa

Sau khi đã chuẩn bị được bàn ghế dụng cụ cần có khi mở quán phở tiếp theo đó là bát đũa, thìa, giấy ăn, lọ đựng gia vị, những dụng cụ cần thiết cho quá trình nấu phở khác…

Những dụng cụ trên được bán rất nhiều ở chợ, bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí nếu mua những dụng cụ trên tại đây, tránh việc thiếu bát đũa cho khách hàng khi quán đông người

3.4 Bộ tủ kính

Tủ kính sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của quán ăn, hơn nữa khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

kinh-nghiem-mo-quan-pho-10

Với những quán phở có quy mô nhỏ, bạn có thể mua những loại tủ kính nhỏ nhưng phải luôn đảm bảo chứa được đẩy đủ các vật dụng phục vụ cho việc nấu phở. Tủ kính là dụng cụ khá quan trọng, nó sẽ giúp tôn lên vẻ sang trọng của quán và lấy được thiện cảm của khách hàng.

4. Kinh nghiêm mở quán phở cần chuẩn bị gì

4.1 Máy cưa xương

Nếu bạn kinh doanh quán phở Huế thì dụng cụ cần thiết khi mở quán phở này là máy cưa xương, vì phở Huế dùng tới rất nhiều xương để nấu nước dùng. Máy cưa xương giúp đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm và giảm bớt được sức lao động.

4.2 Máy cắt rau củ

Công dụng cũng tương tự máy cưa xương, máy cắt rau của giúp rau củ sẽ được thái đẹp mắt hơn, lấy được thiện cảm của khách hàng.

4.3 Máy rửa bát công nghiệp

Khi đã đi vào kinh doanh và phát triển tốt, bạn muốn mở rộng quán có thể là tăng thêm mặt bằng, hoặc có thể mở thêm các chi nhánh để phát triển quán phở thành 1 quán phở chuyên nghiệp thì dụng cụ cần có khi mở quán phở không thể thiếu đó là  

   

Nguyên nhân là do khi đã phát triển thương hiệu và mở rộng quán thêm, khối lượng khách hàng đổ vào giờ cao điểm chắc chắn sẽ rất đông, những nhân công vệ sinh bát đĩa sẽ khó có thể bắt kịp tốc độ rửa so với lượt khách hàng đổ vào, chưa kể đến việc rơi vỡ bát đĩa gây tốn thêm các chi phí. Việc đầu tư 1 chiếc máy rửa bát công nghiệp là 1 điều cần thiết giúp bạn cải thiện được tốc độ vệ sinh bát đĩa, thêm vào đó cũng giúp công việc kinh doanh của quán được thuận lợi hơn. Và trong những dòng máy rửa bát công nghiệp đang có trên thị trường, thì dòng máy rửa bát siêu âm đang được ưa chuộng rộng rãi

Qua bài viết trên, tôi và các bạn đã có thêm kinh nghiệm mở quán phở và tìm hiểu thêm được về máy rửa bát UTC, mong rằng các bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình. Nếu như quý khách hàng muốn tư vấn kĩ hơn về kinh nghiệm mở quán phở , quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE  :  0963.498.878 . Trân trọng cảm ơn

Tin Tức liên Quan

https://mayruabatutc.vn/blogs/tin-noi-bat/thiet-ke-bep-an-tap-the
 

Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!