Có nên mua máy rửa bát, máy sấy bát đũa hay nên mua cả hai?

Bạn là người tiêu dùng, bạn đang phân vân không biết có nên mua máy sấy bát đũa hay mua máy rửa bát hay sở hữu cả 02 thiết bị này? Đây là câu hỏi đang khá phổ biến mỗi khi người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc làm sạch bát đũa. 

Để tìm ra câu trả lời, hãy cùng máy rửa bát siêu âm UTC cùng điểm qua một số phân tích để bạn có những quyết định thông minh. 

Đặc tính của máy rửa bát 

Máy rửa bát là một thiết bị dùng để làm sạch bát đũa, các vật dụng ăn uống, hoạt động dựa trên sự tác động của lực phun xoáy mạnh các vòi nước hoặc sóng siêu âm. Mọi vết bẩn trên bát đũa đều được làm sạch thông qua việc sử dụng thiết bị này. 

Ưu điểm của máy rửa bát 

  • Tiện lợi và tiết kiệm thời gian: Máy rửa bát thiết kế tiện lợi và thông minh phù hợp với hầu hết các gia đình, nhà hàng và dùng cho các bếp ăn công nghiệp

  • Rửa sạch và khử mùi hiệu quả: Máy rửa bát sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa nên khả năng làm sạch và khử mùi đồ dùng hiệu quả và tốt hơn so với việc làm sạch thông thường. 

  • Tiết kiệm nước: Chu trình một lần rửa sẽ được tối ưu và kiểm chứng. Việc rửa bát thủ công sẽ tiêu tốn hơn rất nhiều. 

  • Khả năng đa dạng chế độ rửa: Máy rửa bát được thiết kế với các chu trình rửa, cấp độ và chế độ nước khác nhau. 

-> Máy rửa bát là một thiết bị công nghệ cần được đầu tư về chi phí, được thiết kế với kích thước phổ biến và hầu hết được các nhà sản xuất nghiên cứu và sản xuất (chỉ bị hạn chế bởi tỉ lệ không phù hợp ở một số không gian nhất định).

Đặc tính của máy sấy bát đũa 

Máy sấy bát đũa là một thiết bị gia dụng có chức năng làm khô và làm sạch các đồ dùng ăn uống sau khi được rửa sạch. Máy sấy bát đũa sử dụng công nghệ sấy hiện đại loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và độ ẩm còn sót lại trên bát đũa. 

Ưu điểm của máy sấy bát đũa

  • Sấy khô hiệu quả: Đây là công dụng và cũng là ưu điểm đầu tiên của máy sấy bát đũa. Điều này giúp bát đũa trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn. Đặc biệt với một số mùa nồm ẩm, thời tiết mưa phùn thì việc sở hữu một thiết bị này là hữu ích. 

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Nếu không sử dụng máy rửa bát đặc biệt là một số loại máy rửa bát tích hợp thì việc làm khô các vật dụng và đồ dùng ăn uống sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian. Máy sấy khô bát đũa loại bỏ thời gian chờ đợi, chỉ cần đặt bát đũa vào máy và chờ quá trình sấy tự động. 

  • Tiện ích và đa năng: Ngoài tác vụ sấy bát đũa, một số máy sấy bát đũa còn có chức năng sấy ly, bình sữa, dụng cụ cho mẹ và bé. 

->  Tuy nhiên, máy sấy bát đũa chưa phải là sản phẩm tối ưu, tốn thêm chi phí và điện năng. Bên cạnh đó hạn chế sức chứa nếu như sử dụng sấy bát đũa với số lượng lớn. 

Nên mua máy sấy bát đũa khi đã có máy rửa bát hay không?

Từ những đặc tính và ưu điểm của hai dòng máy, chúng tôi khuyên bạn hãy dựa vào các yếu tố sau:

  • Nhu cầu thực tế của gia đình/ nhà hàng/ cơ sở kinh doanh

Làm sạch bát đũa là nhu cầu thiết yếu đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên mua máy rửa bát trước khi mua các loại thiết bị bổ trợ khác. 

  • Đối với gia đình: Nếu diện tích và không gian bị hạn chế, bạn có thể mua máy rửa bát được thiết kế dưới dạng chậu rửa, sử dụng công nghệ siêu âm giúp sạch khuẩn dầu mỡ 

-> Khuyên bạn không cần thiết phải mua máy sấy bát đũa vì đã đảm bảo khả năng sạch khuẩn. 

-> Nếu gia đình có không gian lắp đặt và nhu cầu sử dụng bát đũa khô ráo, có thể cân nhắc nên mua máy sấy bát đũa. 

  • Đối với các cơ sở kinh doanh, nhà hàng

Cuộc sống bận rộn, bạn cần tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và nhân công, sở hữu không gian rộng, thoáng đãng -> Có thể mua ngay một máy rửa bát dòng công nghiệp.

Nhu cầu của cơ sở kinh doanh, nhà hàng, địa điểm ăn uống cần các dụng cụ và bát đũa khô ráo để phục vụ khách (ở một số giờ cao điểm) -> Khuyên bạn nên mua thêm máy sấy bát đũa. 

  • Máy rửa bát chưa tích hợp chức năng sấy 

Nếu máy rửa bát hiện tại bạn đang dùng chưa tích hợp chức năng sấy, bạn có thể sắm thêm máy sấy bát đũa. 

Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế và mức độ đầu tư để bạn cân nhắc có nên mua máy rửa bát, máy sấy bát đũa hay mua cả hai thiết bị. 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!