Nên lựa chọn rửa bát bằng tay hay sử dụng máy rửa bát?

Rửa bát bằng tay – Công việc quen thuộc được thực hiện sau những bữa ăn, từ gia đình tới các hàng quán, nhà hàng, khách sạn hay bất cứ các địa điểm cung cấp về dịch vụ ăn uống. Rửa bát bằng tay là hình thức rửa bát truyền thống lâu đời, khi chưa có sự phát triển và chưa có các sản phẩm về công nghệ thay thế, hỗ trợ.

Rửa bát bằng máy – Là hình thức sử dụng khi các công nghệ tiên tiến đang phát triển, ứng dụng những công nghệ vào cuộc sống. Máy rửa bát được sản xuất đáp ứng nhu cầu của gia đình, cơ sở kinh doanh ăn uống.

Hai hình thức rửa bát này có những ưu điểm và nhược điểm gì, cùng đọc thêm những chia sẻ từ chúng tôi để có câu trả lời phù hợp nhất nhé.

Rửa bát bằng tay – hình thức truyền thống có ưu điểm và nhược điểm gì?

Rửa bát bằng tay là hình thức truyền thống được áp dụng rộng rãi trong hầu hết các gia đình. Đây là hình thức giúp người dùng loại bỏ tất cả những vết dầu mỡ, thức ăn bẩn, giúp bát đũa sạch sẽ.

Với những hộ gia đình có lượng bát đũa hàng ngày không quá nhiều thì việc rửa bát bằng tay đơn giản hơn. Với những hộ gia đình nhiều thế hệ, việc rửa bát sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

Điểm qua một số ưu điểm của việc rửa bát bằng tay:

  • Hình thức truyền thống, ứng dụng rộng rãi
  • Rèn luyện và nâng cao kỷ luật dành cho các bạn nhỏ
  • Rửa được đa dạng đồ dùng, vật dụng mà không ảnh hưởng tới chất lượng, hình thức dụng cụ
  • Có thể tại một số nơi, việc thuê nhân công rửa bát bằng tay dễ dàng và đỡ tốn chi phí hơn.

Song song với những ưu điểm mà hình thức rửa bát bằng tay đem lại thì có rất nhiều nhược điểm đem lại

  • Khả năng làm sạch bát đĩa, đồ dùng không tối ưu, đặc biệt với các đồ dùng bằng nhựa….
  • Tốn nhiều thời gian và công sức: Các gia đình sau khi tổ chức những bữa tiệc sẽ có nhiều lượng bát đũa sử dụng gây mệt mỏi cho người nội trợ. Một số hàng quán kinh doanh nếu đông khách sẽ không kịp xử lý đồ dùng sạch sẽ kịp với tiến độ nhu cầu của khách.
  • Tiêu tốn nước: Rửa bát bằng tay sẽ tiêu tốn nhiều nước so với thực hiện bằng hình thức khác
  • Ảnh hưởng tới da tay của con người: Việc sử dụng nhiều chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng tới da tay. Mặt khác, đối với một số người nhạy cảm da tay sẽ gây dị ứng và tổn thương da tay.

-> Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày nay các doanh nghiệp đã cung cấp và đưa ra một số sản phẩm máy rửa bát đáp ứng nhu cầu. Máy rửa bát dành cho gia đình, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống. Đây cũng chính là một giải pháp thông minh dành cho con người.

Rửa bát bằng máy– hình thức ứng dụng khoa học công nghệ

Đối với hình thức này, người sử dụng chỉ cần đầu tư tài chính lắp đặt, hiệu quả đem lại của máy rửa bát rất nhiều:

  • Khả năng làm sạch đồ dùng, dụng cụ: Sử dụng máy rửa bát có khả năng làm sạch đến 99%, với rất nhiều kiểm chứng trong thực tế.
  • Tiết kiệm tối đa nguồn nước: Sử dụng máy rửa bát có khả năng tiết kiệm 1/3 nguồn nước sử dụng làm sạch
  • Tiết kiệm thời gian và nhân công: Đối với gia đình và đối với nhà hàng thì việc tối ưu thời gian là một điểm cộng. Thời gian rửa bát rút ngắn giúp bố mẹ có thể quan tâm, trò chuyện với con cái nhiều hơn. Đối với quán ăn, tiết kiệm đặc biệt về chi phí nhân công và rút ngắn thời gian rửa, đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay cả trong trường hợp đông khách
  • Không hại da tay: Sử dụng máy rửa bát hạn chế tối đa việc da tay tiếp xúc với các chất tẩy rửa, góp phần bảo vệ da tay.

Quý khách hàng có thể tham khảo tính ứng dụng thực tế của máy rửa bát ở nhà hàng, quán ăn, hay bất cứ gia đình nào đã sử dụng để có trải nghiệm tốt hơn.

Máy rửa bát ra đời giúp cho sức lao động của con người không bị tiêu hao, tái tạo năng lượng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Đây cũng chính là giải pháp mà UTC muốn chia sẻ với các bạn.

Thông qua những nội dung mà UTC chia sẻ phía trên thì bạn có thể tìm được câu trả lời cho chính mình. Đừng quên tìm hiểu về thông tin về các dòng máy rửa bát phù hợp với nhu cầu nhé.

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!