Vì sao nên lựa chọn máy rửa bát cho bệnh viện?

Bệnh viện là nơi yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn an toàn sạch sẽ những dụng cụ y tế đến thực phẩm, đồ ăn cho bệnh nhân luôn phải bảo đảm vệ sinh. Do đó, nhiều nơi đã tìm hiểu và lựa các dòng máy rửa bát tích hợp công nghệ làm sạch siêu âm, trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu vì sao nên lựa chọn máy rửa bát cho bệnh viện nhé!

Máy rửa bát cho bệnh viện là gì

Máy rửa bát cho bệnh viện là một thiết bị được sử dụng để rửa và khử trùng các dụng cụ y tế, bát đĩa và những vật dụng khác trong môi trường y tế, điều này giúp đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa lây nhiễm trong quá trình sử dụng các dụng cụ.

may-rua-bat-cho-benh-vien-2

Máy rửa bát cho bệnh viện thường có các tính năng đặc biệt như khả năng làm sạch mạnh mẽ, khử trùng hiệu quả và tiết kiệm điện nước. Trong đó nổi bật nhất là tính năng làm sạch bằng sóng siêu âm.

Để đảm bảo độ an toàn và sự hiệu quả khi dùng, máy sẽ được bảo dưỡng và vệ sinh định kì, ngoài ra việc tuân thủ quy trình và hướng dẫn sử dụng đúng cách cũng rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình rửa.

Các tiêu chí chọn mua máy rửa bát cho bệnh viện

Kích thước của máy

Đây là tiêu quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi chọn mua máy rửa bát cho bệnh viện , bởi nếu máy rửa bát quá nhỏ thì sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng đặc biệt là với những nơi có mật độ sử dụng bát đĩa cao như cơ sở ẩm thực. Ngược lại nếu máy quá to sẽ chiếm rất nhiều diện tích của căn bếp, gây ra hiện tượng lãng phí khi lượng bát đĩa cần rửa không đủ để làm đầy máy

Độ ồn

Hầu hết các dòng máy rửa bát loại cũ có độ ồn rất cao, tạo âm thanh lớn khi đang vận hành gây cảm giác khó chịu cho gian bếp và những người ở xung quanh. Do đó khi đầu tư một chiếc máy rửa bát cho cơ sở mình, bạn nên lựa chọn dòng máy rửa bát loại mới, một máy rửa bát lý tưởng thường có độ ồn trong khoảng 50dB, các dòng máy cao cấp có độ rất thấp, thích hợp cho việc sử dụng lâu dài của bạn.

Tiện ích và tính năng

Bên cạnh tính năng rửa chén bát như mọi loại máy khác, một số máy rửa bát chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín còn được tích hợp thêm những tính năng khác như tiết kiệm điện, nước, rửa được thực phẩm, nhiều loại vật dụng khác nhau ( máy rửa bát siêu âm là 1 ví dụ)… tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho cơ sở kinh doanh của mình

Công suất

Với việc tiếp đón hàng trăm, hàng ngàn lượt khách một ngày, những cơ sở kinh doanh ăn uống cần tới một chiếc máy có công suất rửa lớn để đẩy nhanh quy trình vệ sinh dụng cụ nhằm phục vụ thực khách một cách tốt nhất. Việc lựa chọn một chiếc máy có công suất phù hợp cũng giúp cơ sở kinh doanh đó tiết kiệm được việc tiêu thụ điện năng.

Thương hiệu

Việc tìm hiểu thương hiệu trước khi mua một chiếc máy rửa bát cho bệnh viện luôn là điều rất quan trọng, việc lựa chọn một chiếc máy rửa bát có thương hiệu uy tín giúp cho người quản lý yên tâm hơn về chế độ bảo hành và các linh kiện thay thế sẽ dễ tìm hơn. Nếu bạn chon được thương hiệu uy tín thì những tiêu chí còn lại bạn không cần quá lo lắng, vì bạn sẽ được tư vấn cụ thể.

may-rua-bat-cho-benh-vien-4

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Sử dụng công nghệ sóng siêu âm đạt có tần số lên tới 28k Hz, máy rửa bát utc  làm sạch mọi chất bẩn bám trên các bề mặt vật dụng như: bát đĩa, gỗ, gốm sứ… Không chỉ là sạch mà còn diệt khuẩn, khử mùi hôi triệt để, giúp các bếp ăn tập thể, nhà hàng khách sạn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm

may-rua-bat-cho-benh-vien-4

Khi sóng siêu âm được truyền qua nước sẽ tạo các bọt khí có sóng xung kích rất lớn. Sóng xung kích này tác động trực tiếp lên bề mặt của vật dụng giúp làm sạch triệt để các chất bẩn, các vết dầu mỡ bám ở khe hỡ, ngóc ngách mà cách rửa bát bằng tay thông thường không thể chạm tới.

Với chất liệu sản xuất là thép không gỉ ( Inox 304 ) máy rửa chén sóng siêu âm UTC vô cùng bền bỉ, chịu được nhiệt và lực va đập tốt. Được thiết những chi tiết như có thanh chắn phía sau và chân tăng chỉnh dạng bát giúp máy sẽ có độ bám tường và bám sàn giúp máy vững chãi, tránh bắn bẩn ra tường và truyền điện tốt hơn.

may-rua-bat-cho-benh-vien-6

Sở hữu chậu rửa có thể tích lớn, trung bình vào giờ cao điểm máy rửa chén có thể cho công suất cực KHỦNG lên tới 2000 đến 5000 đồ/giờ tùy vào kích cỡ của máy. Khi chia nhỏ ra, thời gian rửa của máy chỉ rơi vào từ 2 – 3 phút cho 180 – 350 đồ cho một lần rửa. Nếu muốn rửa được khối lượng dụng cụ như trên thì các dòng máy rửa bát tia nước sẽ phải sử dụng rất nhiều hóa chất, điện và nước.

Ưu điểm của máy rửa bát siêu âm

Đa năng

Ngoài rửa bát đĩa, máy rửa chén còn là một chậu rửa đa năng với việc rửa được các loại thực phẩm như rau, củ, quả đến các loại hải sản như chai, cua, tôm, hàu… với một số lượng lớn tùy vào thể tích của máy. Sóng siêu âm sẽ đi tận sâu bên trong, giúp diệt khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp thực phẩm luôn tươi ngon và sạch sẽ

may-rua-bat-cho-benh-vien-7

Tiết giảm nhân công, hóa chất và nước

Thông thường nếu muốn rửa bát với tốc độ nhanh bằng cách rửa truyền thống, các bếp ăn tập thể sẽ phải sử dụng rất nhiều nhân công, về lâu dài chi phí dùng để thuê nhân công sẽ nhiều hơn so với việc sử dụng máy rửa bát , chưa kể đến là nhân công đó còn không đáp ứng được công việc, bạn sẽ vừa mất tiền mà lại không được như ý muốn của mình. Cho nên việc sử dụng máy rửa bát UTC là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tiết kiệm nước và hóa chất hiệu quả

Ngoài ra, máy rửa bát sóng siêu UTC còn tiết kiệm hóa chất và nước, bạn chỉ cần dùng 1 lượng hóa chất tẩy rừa vừa đủ, không nên dùng quá nhiều tránh gây lãng phí và bát đĩa còn bị nhớt sau khi rửa xong. Đối với nước, với khả năng tiết kiệm nước đến 75% tùy vào từng loại máy, trung bình các dòng máy của thương hiệu máy rửa bát UTC chỉ tiêu tốn từ 2l đến 3l nước cho một lần rửa, vô cùng tiết kiệm

may-rua-bat-cho-benh-vien-5

Tiết kiệm không gian và thời gian

Tại các bếp ăn tập thể so với việc tốn hàng giờ để rửa hàng ngàn bộ bát đĩa theo cách truyền thống, thì việc sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Với việc sở hữu chậu rửa và chậu tráng có thể tích lớn, cao điểm máy rửa bát có thể rửa được từ 2000 đến 4000 đồ/giờ tùy vào thể tích của máy, nếu ta đem so sánh việc rửa bát truyền thống và rửa bát bằng máy rửa bát UTC trong 1 giờ đồng hồ thì chắc chắn máy rửa bát UTC sẽ nhiều hơn

Máy rửa bát công nghiệp được thiết kế để phù hợp với từng gian bếp của nhà hàng và các bếp ăn tập thể. Bạn sẽ không lo về việc gian bếp của mình quá chật chội khi sử dụng máy, ngược lại bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian, bạn có thể dùng không gian đó để trang trí cho anh chị em trong nhà bếp, hoặc bố trí thêm sản phẩm để phục vụ công việc.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Việc rửa bát theo cách truyền thống đôi khi không thể làm sạch hoàn toàn 100% điều này sẽ gây mất hình ảnh của nhà hàng bạn, ảnh hưởng đến kinh doanh của các bếp ăn tập thể. Việc sử dụng máy rửa bát sóng siêu âm UTC vừa là phương pháp hiện đại vừa giúp làm các vật dụng vô cùng hiệu quả.

may-rua-bat-cho-benh-vien-9

Không chỉ đơn thuần là một máy rửa bát, máy rửa chén bát còn là một chậu rửa đa năng với việc rửa được các thực phẩm như rau củ quả, hải sản, thịt gia cầm. Công nghệ sóng siêu âm sẽ len vào sau bên trong thực phẩm, giúp khử vi khuẩn triệt để, thực phẩm sẽ hoàn toàn sạch sẽ khi được đưa vào chế biến, điều này giúp đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm mà các bếp ăn tập thể luôn đề ra.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã đi qua bài viết vì sao nên lựa chọn máy rửa bát cho bệnh viện, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích và đưa cho bạn thêm những ý kiến để tham khảo.

Quý khách có nhu cầu mua máy rửa bát UTC vui lòng liên hệ Hotline: 0963 498 878 - 0961 150 504 

Bài Viết Liên Quan

Máy rửa chén siêu âm ! Dòng Máy Dành Cho Nhà Hàng


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!