TÌM HIỂU VỀ BẢN VẼ THIẾT KẾ NHÀ HÀNG

Bản vẽ thiết kế nhà hàng là thứ mà các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu trước công cuộc mở nhà hàng, khách sạn của mình. Đây là yếu tố quan trọng, nó giống như một bản kế hoạch cụ thể và chi tiết giúp việc định hình không gian, phong cách và ý tưởng xây dựng dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu về bản vẽ thiết kế nhà hàng nhé!!!

1. Bản vẽ thiết kế nhà hàng là gì?

Bản vẽ thiết kế nhà hàng được hiểu là dùng phương pháp đồ họa, phác thảo để miêu tả một cách chính xác và chi tiết nhất trong nhà hàng, khách sạn bằng những những đường nét, biểu tượng, con số cụ thể để thể hiện hoàn chỉnh một kế hoạch thiết kế nhà hàng. Một bản vẽ thiết kế nhà hàng bao gồm những hình vẽ tổng thể về mặt bằng, các hình chiếu, mặt cắt mặt đứng của mặt bằng nhà hàng một cách cụ thể, rõ ràng, chi tiết nhất

Bản vẽ thiết kế nhà hàng thông dụng hiện nay

Thông qua bản vẽ thiết kế nhà hàng các chủ đầu tư có thể hình dung ra tổng thể về thiết kế nhà hàng và những điều chỉnh sao cho hợp lý nhất trước khi bắt tay vào xây dựng nhà hàng, khách sạn. Không chỉ đơn giản là một bản vẽ công trình trên giấy, bản thiết kế nhà hàng vô cùng quan trọng đối với không gian nhà hàng ngoài thực tế, vì vậy việc thiết kế bản vẽ sao cho phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ kiến trúc sư

Xem Thêm : Thiết kế bếp ăn tập thể

2. Khu vực nhà bếp

Sau khi đã có bản vẽ thiết kế nhà hàng về mặt bằng và không gian. Điều tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là bản vẽ phác thảo về khu vực nhà bếp, đây là khu vực nắm 90% về việc quyết định xem nhà hàng của bạn sẽ phát triển đến đâu vì khu vực nhà bếp là nơi chế biến các món ăn để phục vụ cho thực khách. 

Khu vực nhà bếp của mỗi nhà hàng, khách sạn

Khi được phục vụ những món ăn ngon các thực khách sẽ rất hài lòng, chắc chắn họ sẽ còn quay lại nhà hàng của bạn thêm nhiều lần nữa để dùng bữa, không chỉ đi một mình họ sẽ dẫn theo những người bạn, những người thân và những mối quan hệ xung quanh giúp việc kinh doanh của nhà hàng sẽ ngày một phát triển hơn. Vì vậy, khu vực nhà bếp là nơi vô cùng quan trọng. Những trang thiết bị, bạn cần có cho nhà bếp:

  • Bộ dao: Là thứ không thể thiếu trong mỗi gian bếp, bởi dao được dùng để sơ chế các nguyên vật liệu phục vụ cho việc nướng.

 

  • Đũa muỗng nĩa: Mỗi món ăn sẽ đi kèm với những dụ cụ gắp thức ăn khách nhau, do đó phải cần chuẩn bị đa dạng về dụng cụ ăn uống sao cho phù hợp với menu của nhà hàng.

 

  • Tô, chén, đĩa thủy tinh: Khi chọn tô, chén, đĩa thủy tinh cho nhà hàng bạn nên chọn tất cả cùng đồng bộ, màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã và chất liệu bền bỉ. Bạn không nên chọn những loại tô chén đĩa khác nhau, vì như vậy sẽ trông mất thẩm mỹ và kém phần chuyên nghiệp.

 

  • Ly, cốc thủy tinh: Nhu cầu ăn uống luôn đi đôi với nhau, chính vì vậy ly, cốc thủy tinh cũng là thứ không thể thiếu trong nhà hàng của bạn.

 

  • Nồi chảo: là dụng cụ quan trọng trong khu bếp của nhà hàng, đây là thứ dùng để nấu chín thức ăn, tạo ra những món ăn ngon

 

Sau khi đã phác thảo được bản vẽ thiết kế nhà hàng và khu bếp, điều tiếp theo bạn cùng quan tâm đến là công tác vệ sinh. Nếu như ở các nhà hàng phương Tây, việc sử dụng máy rửa bát công nghiệp thay cho cách rửa bát truyền thống đã trở nên phổ biến và rất thịnh hành, thì ở Việt Nam chưa thực sự có nhiều nhà hàng áp dụng phương pháp này. Việc sử dụng máy rửa bát công nghiệp, giúp cho việc làm sạch các dụng cụ trở nên nhanh và dễ dàng hơn, từ đó thúc đẩy quá trình vận hành khu bếp nhanh hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa bát công nghiệp khác nhau

 

- Máy rửa bát công nghiệp chất lượng nhất: 

  • Máy rửa bát UTC là thương hiệu máy rửa bát do Công ty Cổ phẩn Thiết bị Năm Sao Việt nghiên cứu và trực tiếp sản xuất. Với sự đầu tư về công nghệ hiện đại và dây chuyền sản xuất tự động hóa cùng đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao, đến nay thương hiệu máy rửa bát siêu âm  đã đạt được những thành tựu xuất sắc, tiêu biểu trong đó là chứng nhận tiêu chuẩn của hiệp hội tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO, GMP.

 

  • Sử dụng công nghệ siêu âm hiện đại (>20.000 Hz) khi sóng siêu âm đi qua nước sẽ tạo thành những bọt khí có sóng xung kích rất lớn. Sóng xung kích tác động trực tiếp lên bề mặt của dụng cụ giúp làm sách dễ dàng các chất bẩn ở những ngóc ngách, khe hở mà cách rửa bát thông thường không thể chạm tới.

  • Không chỉ đơn thuần là một chiếc máy rửa siêu âm còn là một chậu rửa đa năng với việc có thể được các loại thực phẩm như: hải sản, các loại thịt gia cầm, rau củ quả… với số lượng lớn mà không sợ bị ảnh hưởng tới chất lượng và các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm đó.

 

  • Với việc sử hữu chậu rửa và chậu tráng có thể tích lớn, vào giờ cao điểm máy rửa bát UTC có thể cho công suất rửa lên tới 2000 đến 4500 đồ/giờ, tùy vào kích thước của máy. Nếu so với việc rửa bát bằng tay truyền thống trong một giờ đồng hồ chắc chắn sẽ nhiều hơn, điều này cũng giúp cho các nhà hàng khách sạn đẩy nhanh được tiến độ công việc hơn. 

 

3. Những điểm ưu việt của máy rửa bát UTC

  • Tiết giảm lượng nhân công đến 70%.
  • Tiết kiệm được hóa chất và nước lên đến 75%.
  • Tiết kiệm diện tích khu rửa lên đến 50%.
  • Đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nước thải được oxi hóa không độc hại, không làm bám cặn dầu mỡ đường ống xả thải, tiêu hủy nhanh giúp bảo vệ môi trường

Qua bài viết trên, tôi và bạn chúng ta đã hiểu được thế là một bản vẽ thiết kế nhà hàng, những công cụ cần cho không gian bếp và một chiếc máy rửa bát tốt giúp việc kinh doanh của nhà hàng bạn tốt hơn. Chúc công việc kinh doanh của các bạn sẽ thật thành công.

Sản phẩm Máy rửa bát siêu âm UTC do Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ UHC Việt Nam phân phối độc quyền. Quý khách hàng có nhu cầu mua máy rửa bát hoặc tìm hiểu thêm về việc nên mua máy rửa bát xin vui lòng liên hệ tới: Hotline: 0963 498 878 để được tư vấn tốt nhất


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!