Bí quyết khử mùi tanh hải sản hiệu quả

Mùi tanh của hải sản luôn là nỗi ám ảnh của mỗi chị em khi vào bếp, nhiều người đã sử dụng nhiều cách khử mùi khác nhau tuy nhiên vẫn không có hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ đưa chỉ ra bí quyết khử mùi tanh hải sản hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra mùi tanh ở hải sản

Hải sản có mùi tanh do quá trình phân hủy protein tự nhiên, tạo ra các hợp chất gây mùi tanh như amin và amoniac. Môi trường sống không sạch sẽ, chất thải từ cá như urea và amoniac cũng có thể ảnh hưởng tới mùi tanh của hải sản.

khu-mui-tanh-cua-hai-san-2

 

Ngoài ra, nếu hải sản không được bảo quản và vận chuyển đúng cách, nó có thể nhanh chóng phân hủy và tạo ra mùi tanh. Do đó, cầm đảm bảo rằng hải sản được xử lý và bảo quản đúng cách để tránh tạo ra mùi tanh.

Bí quyết khử mùi tanh hải sản hiệu quả

Ngâm rửa

Đối với các loại sản hải sản có mùi tanh khó chịu, bạn phải rửa 3-4 lần, có thể ngâm cùng nước vo gạo hoặc lấy muối chà lên bề mặt rồi rửa lại, sau khi rửa nên để ráo nước trước khi chế biến.

khu-mui-tanh-hai-san-3

 

Đối với các loại hải sản như tôm, mực, sò, nghêu bạn nên ngâm rửa kỹ vài ba lần sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi thực hiện chế biến.

Nhiệt độ

Với các loại hải sản nhất là cá, khi chế biến ở nhiệt độ cao mùi tanh của cá sẽ bị phân hủy, do đó bạn nên mở nắp nồi khi nấu để mùi tanh bốc hơi dễ dàng hơn.

khu-mui-tanh-hai-san-4

 

Gia vị

Bạn nên dùng các loại gia vị thơm như ớt, hành, tiêu, tỏi, rau răm… để khử bớt mùi tanh cho hải sản vừa tăng thêm hương vị cho món ăn.

khu-mui-tanh-hai-san-5

 

Dùng các thực phẩm có vị chua như chanh, khế, me, giấm… nấu với hải sản sẽ khử được mùi tanh và làm cho món ăn có mùi thơm và vị chua dịu.

Dùng bia hoặc rượu để ướp với hải sản trước khi chiên, nướng cũng là một giải pháp khử mùi tanh hiệu quả.

Sử dụng máy rửa bát siêu âm đa năng UTC-500

Đây là phương pháp khử mùi tanh của hải sản vừa tiện lợi vừa nhanh chóng mà không cần cầu kì. Đối với máy rửa bát siêu âm đa nawg UTC-500 bạn chỉ cần bỏ hải sản vào chậu rửa sau đó bật sóng siêu âm từ 30 giây đến 1 phút, sóng siêu âm sẽ giúp đánh bay mùi tanh, khử khuẩn, giúp hải sản luôn ở trạng thái sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

khu-mui-tanh-hai-san-6

Ngoài rửa hải sản, máy còn rửa được các loại thực phẩm khác như rau củ quả, trái cây, trang sức…

Thêm vào đó là chức năng rửa bát bằng sóng siêu âm, giúp làm sạch chén bát một cách nhanh chóng, sở hữu chiếc máy rửa bát siêu âm đa năng UTC-500 bạn sẽ có cho mình một người trợ thủ đắc lực trong căn bếp.

Quý khách có nhu cầu mua máy rửa bát sóng siêu âm UTC vui lòng liên hệ Hotline: 0963 498 878 - 0961 150 504 hoặc truy cập vào Website: https://mayruabatutc.vn/


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!