Inox có dẫn điện không? Khả năng dẫn điện của Inox và kim loại khác

Inox là vật liệu được biết đến với độ bền cao, chống oxy hóa tốt và thẩm mỹ vượt trội. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc inox có dẫn điện không. Nếu so sánh với kim loại khác thì khả năng dẫn điện của inox có tốt không? Vấn đề bạn muốn biết UTC sẽ lần lượt giải đáp ngay dưới đây.

I. Inox có dẫn điện không?

Muốn biết inox có dẫn điện không thì bạn phải tìm hiểu thành phần của vật liệu này. Inox có sự kết hợp giữa sắt và nhiều kim loại khác như: niken, crom,... Tùy thuộc vào từng loại inox khác nhau mà thành phần, tỉ lệ các kim loại sẽ có sự khác nhau. Ví dụ như: inox 304, 403, 202, 316,...

Inox có thể dẫn điện nhưng hiệu quả không cao

Với đặc điểm thành phần nói trên có thể khẳng định inox hoàn toàn có khả năng dẫn điện. Tuy nhiên, hiệu quả dẫn điện của inox không cao, nhất là khi so sánh với sắt, đồng, nhôm,...

II. Tại sao inox dẫn điện kém?

Trong inox có nguyên tố Crom. Đây là thành phần có điện trở thấp. Nó cho phép dòng điện đi qua nhanh hơn những thành phần khác trong inox. Tuy nhiên, so với sắt, đồng, nhôm,... thì crom trong inox chiếm rất ít, chỉ khoảng 18%. Điều này khiến inox có điện trở cao hơn so với Đồng nguyên chất. Chính vì vậy mà khả năng dẫn điện của inox cũng kém hơn.

Thành phần crom ít khiến inox dẫn điện kém

Khả năng dẫn điện của inox sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tạp chất: Khả năng dẫn điện sẽ kém đi khi inox có thành phần lẫn nhiều tạp chất.

  • Nhiệt độ: Khi nhiệt độ càng cao khi khả năng dẫn điện của inox sẽ càng giảm mạnh.

  • Trường điện từ: Yếu tố này được tạo ra từ điện trở và khiến cho dòng điện bị chậm lại.

III. So sánh khả năng dẫn điện của inox với các kim loại khác

Bạn đã biết inox có dẫn điện không. Nhưng nếu so sánh inox với những kim loại khác như sắt, đồng,... thì sự chênh lệch về khả năng dẫn điện có cao không? Theo phân tích của các nhà khoa học, khả năng dẫn điện của vật liệu sẽ dựa vào điện trở. Vật liệu có điện trở càng cao thì khả năng dẫn điện càng kém và ngược lại. Chính vì vậy, khi so sánh inox với 1 số kim loại khác sẽ thấy sự khác biệt về hiệu quả dẫn điện. Cụ thể như sau:

  • Inox với sắt: Mặc dù, thành phần của inox có sắt có tính dẫn điện nhưng nó còn có thêm carbon, niken, crom,... không dẫn điện hay có khả năng dẫn điện không cao. Do đó, nếu so sánh hiệu quả dẫn điện thì inox sẽ kém hơn so với sắt nguyên chất.

  • Inox với đồng: Trên thực tế, đồng là 1 trong những vật liệu của hiệu quả dẫn điện tốt nhất hiện nay. Do đó, chúng ta thường thấy vật liệu này xuất hiện trong lõi các sợi dây cáp, dây điện,... Vì inox có điện trở cao gấp 40 lần đồng nên xét về khả năng dẫn điện sẽ kém hơn rất nhiều. Ngoài ra, đồng không chỉ có khả năng dẫn điện tốt hơn inox mà còn vượt trội hơn so với sắt.

Inox dẫn điện kém hơn đồng, sắt

IV. Máy rửa bát siêu âm UTC với chất liệu inox 304 cao cấp

Trên thị trường hiện nay, dòng máy rửa bát siêu âm UTC đang rất được ưa chuộng. Thiết bị được đánh giá cao bởi tính năng hiện đại khi ứng dụng công nghệ rửa bằng sóng siêu êm tiên tiến. Máy có hiệu quả tiết kiệm điện, nước tối ưu. 

máy rửa bát siêu âm inox 304

Máy rửa bát siêu âm UTC làm từ inox 304 cao cấp

Đặc biệt, máy rửa bát siêu âm UTC được làm từ vật liệu inox 304 cao cấp đạt chuẩn ISO, GMP mang đến nhiều ưu điểm rất vượt trội. Nếu xét về tính an toàn thì máy được làm từ inox 304 sẽ dẫn điện kém. Do đó, quá trình sử dụng thiết bị sẽ không phải lo lắng các vấn đề rò rỉ điện, đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

máy rửa bát siêu âm inox 304

Ngoài ra, chất liệu này còn được dùng để sản xuất chậu rửa chén inox 304 cao cấp với nhiều ưu điểm rất vượt trội như:

  • Inox 304 giúp thiết bị có khả năng chống oxy hóa, không lo gỉ sét khi sử dụng. Kể cả khi máy tiếp xúc thường xuyên với nước và hóa chất. Ưu điểm này giúp đảm bảo an toàn cho thực phẩm và cả sức khỏe người dùng

  • Máy rửa bát siêu âm UTC làm từ inox 304 có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ trong quá trình sử dụng.

  • Dễ dàng vệ sinh cũng là ưu điểm mà vật liệu của máy mang lại. Inox 304 không bám bẩn, dễ dàng làm sạch dầu mỡ, vết bẩn nhanh chóng. 

  • Vật liệu inox này có độ sáng đẹp, sang trọng và rất thẩm mỹ. Vì vậy, khi xuất hiện ở khu bếp hay khu rửa sẽ tạo được điểm nhấn thẩm mỹ rất ấn tượng.

chậu rửa chén inox 304 cao cấp

Thông tin bạn muốn biết về việc inox có dẫn điện không đã được giải đáp ở bài trên. Chọn vật liệu này sẽ mang đến giải pháp an toàn điện và nhiều ưu điểm vượt trội khi ứng dụng thực tế. Đặc biệt là trong máy rửa bát. Bạn hãy liên hệ tới UTC qua hotline: 0963 498 878 để yên tâm đặt mua máy rửa bát siêu âm UTC 100% chính hãng, sản xuất từ inox 304 cao cấp với chi phí ưu đãi nhất.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!