Chi phí mở quán phở và kế hoạch kinh doanh bùng nổ lợi nhuận 2025

Để mở quán phở có lãi cần chú ý nghiên cứu thị trường, chuẩn bị vốn,... Bạn cần có kế hoạch phù hợp quy mô và tìm hiểu kinh nghiệm để tối ưu chi phí khi kinh doanh. Mở quán phở là hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Lĩnh vực này mặc dù có sự cạnh tranh gay gắt nhưng lợi nhuận cũng rất cao. Có rất nhiều điều bạn cần phải biết khi chọn hướng kinh doanh này. Điển hình như: có kế hoạch kinh doanh phù hợp nguồn vốn đang có, tìm hiểu nhiều kinh nghiệm và chuẩn bị vốn, cân nhắc kỹ khi mua các thiết bị trong quán,... Chi tiết UTC sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn với chia sẻ dưới đây.

I. Kinh doanh phở có lãi không? Có nên mở quán phở không?

Lý do nhiều người chọn mở quán phở là bởi mặt hàng này có tiềm năng phát triển rất mạnh bởi sức hấp dẫn của hương vị. Đối tượng khách hàng cũng đa dạng như: học sinh, sinh viên, người lao động, nhân viên văn phòng,... Chỉ cần chọn được mặt bằng tốt, hương vị phở ngon thì khả năng thu lợi nhuận là rất cao.

Mở quán phở mang đến lợi nhuận rất ấn tượng

Theo khảo sát, quán phở kinh doanh ổn định có thể thu lợi nhuận 3 – 4 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ tùy theo quy mô của quán. Có thể nói, mở quán bán phở là hướng kinh doanh lý tưởng mà nhiều người đang lựa chọn hiện nay.

II. Mở quán phở cần những gì?

Để mở quán phở thành công không phải là điều quá khó. Bạn chỉ cần lưu ý những điều sau thì cơ hội thành công sẽ rất cao.

1. Nghiên cứu thị trường

Muốn mở quán bán phở ở khu vực nào thì bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường ở đó. Đặc biệt là bạn cần phân tích kỹ đối tượng khách hàng phổ biến, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm được những dịch vụ kinh doanh xung quanh vị trí cửa hàng sắp mở để có hướng lựa chọn phù hợp.

2. Chuẩn bị nguồn vốn

Bạn muốn mở quán phở nhỏ hay lớn, bình dân hay cao cấp? Tùy theo lựa chọn để có sự chuẩn bị vốn đầu tư cho quán phù hợp. Thường thì bạn cần có từ 50 – 100 triệu đồng để có được sự chuẩn bị tốt cho quán phở. 

Chuẩn bị vốn phù hợp quy mô quán phở là điều rất quan trọng

3. Lựa chọn mặt bằng

Mặt bằng là yếu tố quyết định không ít đến thành công của quán phổ. Do đó, bạn nên chọn vị trí quán ở nơi có đông người qua lại, gần các công ty, trung tâm thương mại,trường học,... Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn mặt bằng gần đối thủ cạnh tranh, nhất là quán đã có thương hiệu. Điều này sẽ tránh quán bị mất lợi thế thu hút khách.

4. Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm

Có nhiều tiêu chí để chọn nguồn cung cấp thực phẩm, nguyên liệu như: 

  • Đảm bảo vệ sinh thực phẩm

  • Có thương hiệu 

  • Cung cấp mọi số lượng bạn đặt mua dù nhiều hay ít.

  • Chi phí hợp lý.

5. Thiết kế, trang trí quán phở

Bạn cần thiết kế quán phở đáp ứng được cả tính thẩm mỹ và chức năng khi kinh doanh. Đặc biệt, không gian quán phải có sự thoáng đãng, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến thưởng thức món ăn. 

6. Chuẩn bị đồ dùng vật dụng, thiết bị

Khi mở quán phở, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị nấu nướng, phục vụ khách hàng. Tiêu biểu như: Bàn ghế, bộ tủ kính, bát đũa, máy cắt rau củ, nồi nấu lẩu, máy rửa bát công nghiệp,... Các thiết bị này phải chọn loại có chất lượng tốt, chất liệu không han gỉ, độ bền cao để tối ưu chi phí khi kinh doanh.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi mở quán phở

7. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nếu thuê nhân viên đứng bếp, bạn cần ưu tiên tuyển người kinh nghiệm, nấu phở ngon và tận tụy với công việc. Đối với đội ngũ nhân viên phục vụ phải có sự thân thiện,vui vẻ để tạo ấn tượng với khách hàng.

III. Chi phí mở quán phở hết bao nhiêu tiền?

Chi phí mở quán phở sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình như: 

  • Phí thuê mặt bằng

  • Mua sắm bàn ghế, thiết bị nấu nướng, chén bát,...

  • Trang trí quán

  • Quảng cáo cho quán

  • Thuê nhân công,...

Để kinh doanh quán phở thì chi phí còn tùy vào quy mô quán. Nếu quán nhỏ thì số vốn thường không quá 60 triệu. Nếu quán phở lớn, sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Tất nhiên, chi phí có thể thấp hơn nếu bạn không phải trả tiền để thuê cửa hàng hay bạn tự phục vụ quán và không cần thuê nhân viên. Ngoài ra, vốn mở quán phở có thể tiết kiệm hơn nếu bạn biết cách chọn mua các vật dụng cần thiết với chi phí tối ưu. 

IV. Mở quán phở mất bao lâu thì thu hồi vốn?

Thời gian thu hồi vốn sau khi mở quán phở còn tùy vào nhiều yếu tố. Cụ thể như:

  • Chi phí mở quán nhiều hay ít.

  • Lượng khách đến quán đông hay rải rác.

  • Giá bán phở của quán,...

Theo thống kê từ một số chủ quán phở trên thị trường thì một quán phở nếu kinh doanh ổn định sẽ cần từ 7 – 8 tháng kinh doanh mới có thể thu hồi lại vốn. 

V. Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán phở

Để đảm bảo quyết định mở quán phở có lợi nhuận thì bạn phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Cụ thể như sau:

  • Trước khi mở quán: Bạn phải khảo sát thị trường, chuẩn bị đủ trang thiết bị, quảng bá thương hiệu, thuê nhân viên,... Đặc biệt, bạn cần phải có công thức nấu phở ngon để thu hút khách hàng. Bạn có thể kết hợp bán phở và các thức ăn khác để đa dạng thực đơn cho quán.

  • Trong quá trình hoạt động: Bạn phải biết cách quản lý thu –chi, điều chỉnh hướng kinh doanh phù hợp. Tích cực quảng bá thương hiệu quán phở, chú trọng CSKH để giữ chân khách quen, thu hút khách mới từ sự giới thiệu của khách cũ. 

Kế hoạch giúp kinh doanh quán phở hiệu quả

VI. Kinh nghiệm mở quán phở thành công, tiết kiệm chi phí

Nếu muốn mở quán phở thuận lợi, bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây.

  • Chọn mặt bằng đẹp nhưng chi phí thuê phải phù hợp tài chính, quy mô quán muốn mở.

  • Thiết kế quán phở tối ưu không gian, phù hợp đối tượng khách hàng muốn hướng đến.

  • Tạo nét độc đáo trong hương vị phở của quán, giúp khách hàng có ấn tượng tốt và quay lại những lần sau.

  • Không nên mua nguyên liệu quá nhiều trong 1 lần để tránh ảnh hưởng đến độ tươi ngon, chất lượng của nguyên liệu. Nhất là với bánh phở, thịt hay rau thơm,...

  • Chú ý khi chọn thiết bị nấu phở hay dùng trong nhà bếp có nhiều tính năng để có được hiệu quả tiết kiệm thời gian, chi phí. Ví dụ như, thay vì thuê nhiều nhân công để rửa bát thì bạn có thể chọn mua máy rửa bát siêu âm

kinh nghiệm mở quán phở

Máy rửa bát siêu âm là lựa chọn của nhiều quán phở hiện nay

Hiện nay, rất nhiều quán phở đã chọn sử dụng máy rửa bát siêu âm UTC. Thiết bị sẽ tự động rửa bằng sóng siêu âm, đảm bảo chén bát sạch, thời gian rửa nhanh lại không cần đến nhân công trực tiếp thực hiện. Dòng máy này cũng tiết kiệm điện, nước rất đáng kể. Với lựa chọn này, chi phí vận hành quán phở sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo các dòng máy rửa chén cho quán ăn để lựa chọn được thiết bị phù hợp với quán.

UTC đã cùng bạn tìm hiểu thông tin về kinh nghiệm và điều cần chuẩn bị khi mở quán phở. Bạn hãy tham khảo ngay để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt, khi cần mua máy rửa bát siêu âm dùng cho nhà bếp của quán phở, bạn hãy liên hệ SĐT: 0963 498 878 để được tư vấn 24/24.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!