Các loại chậu rửa bát tốt nhất hiện nay và ưu nhược điểm từng loại

Nắm rõ các loại bồn rửa bát có trên thị trường sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cho mình một thiết bị phù hợp. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các sản phẩm phổ biến được nhiều người lựa chọn trong năm 2024.

I. Phân loại các loại bồn rửa bát dựa vào yếu tố nào?

Chậu rửa bát là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Chậu rửa bát được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mẫu mã đa dạng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bồn rửa bát khác nhau cho khách hàng tham khảo. Chúng được phân thành nhiều loại khác nhau dựa trên một số yếu tố như:

  • Chất liệu tạo nên bồn rửa bát như chậu sứ, inox, thép không gỉ, đá tự nhiên…
  • Số lượng ngăn rửa của bồn rửa bát.
  • Vị trí, nơi lắp đặt bồn rửa bát.
  • Độ nông sâu của chậu rửa bát.

II. Các loại chậu rửa bát theo thiết kế lắp đặt

Nếu xét theo thiết kế lắp đặt bồn chậu rửa bát được phân thành những loại sau:

1. Chậu rửa chén âm bàn đá

các loại bồn rửa chén

Chậu rửa bát âm bàn đá.

Đây là một trong các loại bồn rửa bát được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Loại bồn rửa bát này sẽ được thiết kế đặc biệt để đặt âm dưới bếp. Vì vậy, khi lắp đặt loại bồn này không gian căn bếp của gia đình sẽ trở nên gọn gàng, sạch sẽ và không ảnh hưởng tới diện tích sử dụng.

2. Chậu rửa dương bàn

Chậu rửa dương bàn là mẫu chậu được thiết kế để lắp đặt nổi lên phía trên của mặt bàn bếp. Sản phẩm này được nhiều người lựa chọn bởi có giá thành hợp lý, nên giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

3. Bồn rửa chén có chân

Một trong các loại bồn rửa bát khác được phân loại theo thiết kế đó là bồn rửa bát có chân. Mẫu bồn này được thiết kế với phần chân đặt xuống mặt đất tạo cảm giác chắc chắn trong quá trình sử dụng.

III. Các loại bồn rửa chén theo thiết kế hố chậu

Hiện nay, việc phân loại bồn rửa chén theo số ngăn được phân thành 3 loại cơ bản. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm nhất định, vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

1. Chậu rửa 1 hố

Loại chậu rửa bát 1 hố này được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Chính vì vậy, chúng thường được lắp đặt trong những không gian bếp nhỏ hẹp phù hợp với gia đình ít thành viên.

2. Bồn rửa chén 2 ngăn

các loại chậu rửa bát tốt nhất 

Chậu rửa bát 2 hố.

Loại chậu này được thiết kế với 2 hố giúp người dùng có thể sử dụng để rửa bát, rửa rau hoặc các thực phẩm khác trong cùng 1 lúc. Chậu rửa bát 2 hố này thích hợp cho những căn bếp có diện tích vừa và lớn.

Tìm hiểu thêm: Nên dùng chậu rửa bát 1 hố hay 2 hố?

IV. Các loại bồn rửa chén theo chất liệu

Nếu như phân loại các bồn rửa chén theo chất liệu sẽ có 3 loại là inox, sứ, đá. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và giá thành khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để có được sản phẩm phù hợp.

1. Chậu rửa bát inox

Hiện nay, hầu hết các bồn rửa chén bát thường được làm từ chất liệu inox. Bởi loại chất liệu này bền bỉ, có giá thành phù hợp, làm sạch dẽ dàng.

các loại chậu rửa chén tốt

2. Bồn rửa chén sứ

Nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu bồn rửa bát sang trọng, hiện đại có thể tham khảo bồn rửa chén bằng sứ. Loại bồn này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh, lau dọn, đồng thời còn có giá thành hợp lý.

3. Chậu rửa chén bằng đá

Loại bồn này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng chống trầy xước tốt, nhiều màu sắc lựa chọn, có khả năng chống thấm nước… Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần biết cách vệ sinh cũng như bảo quản để tăng tuổi thọ cho bồn.

V. Các loại bồn rửa bát theo kích thước

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bồn rửa bát khác nhau. Ngoài việc phân loại theo thiết kế, độ nông sâu, chất liệu bạn cũng có thể dựa vào kích thước.

1. Chậu rửa bát mini

Chậu rửa bát mini được xem là phiên bản nhỏ nhất trong các mẫu chậu rửa chén. Chúng được thiết kế nhỏ gọn thích hợp với những hộ gia đình có diện tích nhỏ, ít người, nhu cầu rửa bát đũa ít.

2. Chậu rửa bát cỡ vừa

Đây cũng là một trong các loại bồn rửa bát phố biến trên thị trường. Loại bồn này có kích thước lớn hơn bồn rửa mát mini đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của những gia đình có từ 4 đến 6 thành viên.

Mẫu chậu rửa bát này cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời và phù hợp với không gian bếp vừa và lớn.

3. Chậu rửa bát to

Chậu rửa bát chén loại to thường được sử dụng để lắp đặt trong những phòng bếp có diện tích lớn. Bồn rửa bát có kích thước lớn đảm bảo rửa được nhiều bát đĩa cùng với các loại xoong, nồi, chảo có kích thước lớn một cách dễ dàng.

VI. Các loại chậu rửa bát theo công nghệ

Phân loại bồn rửa bát sẽ dựa trên nhiều yếu tố, một trong số đó là căn cứ vào công nghệ đang được ứng dụng.

1. Chậu rửa bát thông thường

Chậu rửa bát thông thường là mẫu chậu được thiết kế đơn giản với các bộ phận thông thường như: mặt chậu, hố chậu, vòi nước, xi phông, thoát tràn, ống xả… Chúng không có thêm bất cứ một chức năng thông minh để hỗ trợ người nội trợ có thể rửa bát một cách nhanh chóng và tiện lợi.

2. Chậu rửa bát thông minh

Chậu rửa bát thông minh UTC là sản phẩm được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn hiện nay. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ sóng siêu âm giúp làm sạch bát đĩa nhanh chóng hiệu quả. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng cho mục đích rửa thực phẩm, hoa quả… Chế độ rửa bát tự động giúp người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Tìm hiểu chi tiết: Bồn rửa bát thông minh UTC 500GD

các loại chậu rửa chén

VII. Các loại chậu rửa chén theo nguyên lý hoạt động

Nếu phân chia theo nguyên lý hoạt động chậu rửa chén sẽ có những loại dưới đây:

1. Chậu rửa chén thông thường

Chậu rửa chén thông thường hoạt động hoàn toàn bằng sức lực của con người. Máy không được trang bị thêm ứng dụng nào hiện đại để hỗ trợ người dùng khi rửa bát.

2. Chậu rửa chén bằng sóng siêu âm

các loại chậu rửa bát tốt nhất

Chậu rửa chén bằng sóng siêu âm UTC.

Chậu rửa chén bằng sóng siêu âm là sản phẩm được nhiều người đánh giá cao. Sóng siêu âm được trang bị vào chậu rửa bát giúp tác động trực tiếp lên bề mặt bát đĩa để loại bỏ hết vết bẩn một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Chậu rửa này được vận hành theo cơ chế tự động. Nhờ đó, người dùng chỉ cần điều chỉnh trên bảng điều khiển là máy sẽ thực hiện rửa theo đúng chu trình đã chọn.

VIII. Các loại bồn rửa bát theo giá

Chậu rửa bát nếu được phân loại theo mức giá sẽ chia thành bồn rửa bát giá rẻ và bồn rửa bát cao cấp.

1. Bồn rửa chén giá rẻ

Bồn rửa bát giá rẻ có giá chỉ từ vài trăm cho đến vài triệu đồng đảm bảo phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, dòng chậu này thường không được trang bị công nghệ thông tinh.

2. Bồn rửa chén cao cấp

Bồn rửa chén cao cấp có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn dòng sản phẩm này bạn có thể yên tâm về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và chúng thường có nhiều tính năng nổi bật.

Trên đây là các loại bồn rửa bát được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ lại. Nếu bạn đang có nhu cầu hiểu rõ hơn về chậu rửa bát thông minh UTC vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!