Review máy rửa bát 6 bộ là gì và rửa được bao nhiêu cái?

Máy rửa bát 6 bộ vô cùng phù hợp với căn bếp hiện đại, đặc biệt là trong việc xử lý hậu bếp núc. Nên mua máy rửa bát hãng nào, laoij nào là tốt nhất? Hôm nay, hãy cùng giải đáp thắc mắc này với bài viết của UTC!

I. Máy rửa bát 6 bộ là gì?

Máy rửa bát 6 bộ là dòng máy rửa bát có khả năng rửa tối đa 6 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn châu Âu trong một lần vận hành. Một bộ bát đĩa châu Âu được quy ước bao gồm 1 đĩa ăn, 1 đĩa tráng miệng, 1 đĩa sâu lòng, 1 dao ăn, 1 muỗng ăn, 1 nĩa ăn và 1 ly.

Với kích thước nhỏ gọn, dung tích khoảng 50 lít, máy rửa bát này phù hợp cho các gia đình có 2 - 4 thành viên. Đặc biệt, máy phù hợp với những người sống độc lập và có công việc thường xuyên.

Tìm hiểu thêm:

Máy rửa bát 8 bộ

II. Máy rửa chén 6 bộ rửa được bao nhiêu bát đĩa?

Máy rửa chén 6 bộ có thể rửa tối đa 6 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn châu Âu trong một lần vận hành. Tuy nhiên, số lượng bát đĩa thực tế có thể rửa được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước và kiểu dáng bát đĩa, cách sắp xếp bát đĩa trong giá, chương trình rửa được lựa chọn,...

Lựa chọn máy rửa bát 6 bộ cho gia đình

III. Máy rửa bát 6 bộ có rửa được nồi không?

Nếu bạn sử dụng những chiếc nồi bé có đường kính 24cm trở xuống, máy rửa sẽ hoạt động rất trơn chu. Tuy nhiên, với dung tích nhỏ, tốt hơn hết bạn nên dùng máy để rửa các dụng cụ ăn uống nhỏ hơn.

Máy rửa bát còn có thể rửa một số vật dụng khác như khay đựng trái cây, bình sữa em bé, giá đỡ nồi,... Tuy nhiên, cần tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để biết chính xác những vật dụng nào được phép rửa trong máy.

IV. Ai nên mua máy rửa chén 6 bộ?

Là thiết bị nhà bếp công nghệ cao, máy rửa bát ra đời nhằm mục đích giúp công việc hậu bếp núc trở nên dễ dàng. Đặc biệt, với nhịp sống nhanh của xã hội, máy lại càng phù hợp hơn với những đối tượng:

  • Gia đình có 2 - 3 thành viên: Dung tích 6 bộ của máy đáp ứng đủ nhu cầu rửa bát đĩa cho gia đình ít người.

  • Người bận rộn: Phù hợp với những người bận rộn với công việc hoặc chăm sóc gia đình.

  • Người mong muốn tiết kiệm nước và điện năng: Máy rửa bát sử dụng lượng nước và điện năng ít hơn so với việc rửa bát bằng tay.

Lựa chọn máy rửa bát 6 bộ cho gia đình

V. Giá máy rửa bát 6 bộ bao nhiêu?

Mức giá "đắt" hay "rẻ" của máy rửa chén 6 bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, tính năng, chất lượng, độ bền,...Tuy nhiên, nhìn chung, so với các thiết bị nhà bếp khác như tủ lạnh, máy giặt, máy rửa chén 6 bộ có mức giá cao hơn với các phân khúc:

  • Giá rẻ (dưới 10 triệu đồng): Ở phân khúc này, ta có thể tìm thấy các thương hiệu như Cata, Hafele, Sunhouse. Máy thường có thiết kế đơn giản, ít tính năng và độ ồn cao hơn so với các dòng cao cấp.

  • Giá tầm trung (10 - 15 triệu đồng): Các thương hiệu phổ biến trong phân khúc này bao gồm Bosch, Electrolux, Siemens. Máy có nhiều tính năng hơn như sấy khô, hẹn giờ, tự động điều chỉnh lượng nước,...hoạt động êm ái hơn.

  • Giá cao (trên 15 triệu đồng): Đây là phân khúc của các thương hiệu cao cấp như Bosch, Bosch Serie 8, Franke. Máy sở hữu thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như diệt khuẩn bằng tia UV, kết nối wifi,...

VI. Có nên mua máy rửa chén 6 bộ không?

Máy rửa bát 6 bộ đang dần trở nên phổ biến trong các gia đình Việt, đặc biệt là những gia đình có ít thành viên. Trước khi quyết định mua máy rửa bát, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng both ưu điểm và nhược điểm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu điểm

Nhược điểm

Sử dụng áp lực nước cao và nước nóng để rửa bát đĩa, giúp loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ và vi khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Máy rửa bát 6 bộ tuy nhỏ gọn hơn so với các loại máy rửa bát khác, nhưng vẫn chiếm một diện tích nhất định trong gian bếp của bạn.

Hoạt động với lượng nước ít hơn so với rửa bát bằng tay, giúp tiết kiệm chi phí nước cho gia đình bạn.

Máy rửa bát cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Thay bạn tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa

Một số loại máy rửa bát có thể phát ra tiếng ồn lớn trong khi hoạt động.

Giúp bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và làm việc 

Máy rửa bát 6 bộ chỉ phù hợp với gia đình có 2-3 thành viên.

Việc có nên mua máy rửa bát 6 bộ hay không phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc rửa bát đĩa, bạn có thể tham khảo bồn rửa bát thông minh như một lựa chọn thay thế:

  • Vòi sen tự động: Tự động bật/tắt nước khi bạn đưa tay vào hoặc ra khỏi khu vực cảm ứng.

  • Máy sấy khô: Giúp bát đĩa khô ráo nhanh chóng mà không cần dùng khăn lau.

  • Chức năng khử trùng: Khử trùng bát đĩa bằng tia UV hoặc nước nóng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lựa chọn máy rửa bát 6 bộ cho gia đình

Máy rửa bát 6 bộ là thiết bị gia dụng thông minh, mang đến cho bạn sự tiện lợi và thoải mái trong cuộc sống. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy rửa bát phù hợp để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!