Máy rửa bát siêu âm UTC thông minh, hiện đại kèm chậu rửa cao cấp

Bộ sưu tập

Mô tả

Với xu hướng công nghệ đang ngày càng phát triển trong những năm trở lại đây thì việc sở hữu một chiếc máy rửa bát siêu âm là việc không thể thiếu dành cho gia đình, quán ăn, trường học, bếp ăn công nghiệp,... So với các dòng máy rửa bát thông thường, thiết bị thông minh này sẽ giúp bạn làm sạch bát đĩa một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Hãy cùng tìm hiểu ngay về dòng máy rửa chén siêu âm UTC để có thể hiểu rõ và đầu tư ngay thiết bị tuyệt vời này.

I. Máy rửa bát siêu âm là gì?

Máy rửa bát siêu âm là thiết bị sử dụng sóng siêu âm để làm sạch bát đũa. Bộ sóng siêu âm được ứng dụng và lắp đặt trong máy rửa bát sử dụng với tần số từ 28-120 khz - tần số này được đánh giá là cao hơn so với tần số mà con người có thể nghe được. Khái niệm về máy rửa sóng siêu âm không còn xa lạ với nhiều người bởi đã được ứng dụng rất nhiều vào thực tế cuộc sống.

may-rua-bat-sieu-am-1

II. Cấu tạo máy rửa bát sóng siêu âm UTC

Máy rửa bát siêu âm gia đình hay công nghiệp đều có những bộ phận khác nhau, tuy nhiên có thể khái quát được cấu tạo chung của máy làm sạch bằng sóng siêu âm gồm các bộ phận cơ bản sau:

  • Đầu khuếch đại bằng sóng siêu âm: Đây là bộ phận quan trọng để vận hành máy rửa bát được hiệu quả và trơn tru nhất. 

  • Bộ phát nguồn: Bộ phận này có chức năng cung cấp năng lượng cho đầu khuếch đại sóng âm. Khi có nguồn điện, bảng điều khiển sẽ được bật tạo ra tín hiệu điện tử gửi nó đến các đầu khuếch đại sóng siêu âm. 

  • Bảng điều khiển: Các máy rửa sóng siêu âm được thiết kế với bảng điều khiển là các phím bấm cơ phía trên, riêng đối với dòng máy gia đình thì máy rửa bát siêu âm UTC sử dụng bảng điều khiển cảm ứng. Hệ thống bảng điều khiển này linh hoạt và dễ sử dụng.

  • Bể rửa siêu âm: Đây là không gian để làm sạch bát đũa. Với dòng máy rửa bát siêu âm UTC, một số dòng máy được thiết kế một bồn, một số dòng máy được thiết kế 02 bồn dựa trên những nghiên cứu và ứng dụng của thực tế. 

04 bộ phận cơ bản và đặc biệt quan trọng của máy rửa bát siêu âm UTC. Ngoài ra, còn có chất lỏng làm sạch có thể là nước tinh khiết hoặc một loại dung dịch có tính kiềm (axit yếu) đóng vai trò như một chất tẩy rửa giúp quá trình làm sạch bát đũa được dễ dàng hơn. 

III. Kích thước máy rửa bát bằng sóng siêu âm UTC

Máy rửa bát bằng sóng siêu âm UTC có kích thước đa dạng, tùy từng model sẽ có thông số riêng biệt. Hiện tại, máy rửa bát UTC đang có 3 loại kích thước dành cho:

Máy rửa chén công nghiệp: là các sản phẩm máy rửa bát công nghiệp nhỏ đến lớn đáp ứng cho nhu cầu của nhà hàng, quán ăn, khách sạn, bệnh viện, bếp ăn công nghiệp,...

Máy rửa khay công nghiệp: kích thước các sản phẩm thuộc dòng này lớn để đáp ứng nhu cầu rửa khay đĩa suất ăn công nghiệp.

Máy rửa bát dành cho trường học: kích thước các sản phẩm thuộc dòng này phù hợp, đa dạng để sử dụng cho các bếp ăn trường học, trường mầm non,....

Đặc biệt, UTC "độc quyền" thiết kế may đo kích thước sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.

kích thước máy rửa chén công nghiệp

Ngoài máy rửa bát, UTC còn có bồn rửa bát thông minh: đây là dòng sản phẩm có thiết kế hiện đại - máy rửa bát kết hợp chậu rửa thông minh. Kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế thông minh, công nghệ làm sạch tiên tiến, hiệu quả, sản phẩm đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình.

IV. Nguyên lý hoạt động máy rửa chén bằng sóng siêu âm UTC

Máy rửa bát siêu âm UTC được hoạt động dựa trên 04 yếu tố:

  • Nhiệt độ

  • Thời gian

  • Áp lực của nước 

  • Chất tẩy rửa

Đây là 04 yếu tố không thể thiếu để vận hành một chu trình rửa bát trọn vẹn. 

Nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bằng sóng siêu âm UTC dựa trên việc vận hành sóng xung kích, để có thể tạo ra hàng triệu bong bóng mô vi trong mỗi giây. Mỗi bong bóng được tạo ra đều chứa áp suất chân không giống như “Bom khí”. Khi các quả bóng này nổ sẽ giúp bóc tách các mảng bám dầu mỡ trên bề mặt rửa, kết hợp với áp suất chân không cực cao khiến các thiết bị được làm sạch ngay. 

V. Cách sử dụng máy rửa bát UTC

Máy rửa bằng sóng siêu âm UTC được hoạt động dựa trên nguyên lý chung vì thế hướng dẫn sử dụng được theo một quy chuẩn bao gồm các bước như sau:

- Giai đoạn 01: Chuẩn bị

Xả nước vào bồn (Có thể xả nước vào 01 hoặc 02 bồn rửa bát tùy theo cấu tạo của máy)

- Giai đoạn 02: Làm sạch                                                                                                  

  • Bật máy rửa bát siêu âm, bật chế độ “GIA NHIỆT”

Đối với máy rửa bát có hai bồn, sử dụng một bồn rửa và sử dụng một bồn tráng. Cho một lượng nước rửa bát sau đó bật chế độ sóng siêu âm, cho đồ dùng và bát đũa vào rửa (Lưu ý đối với một số vật dụng dính mảng bám thức ăn dày đặc thì nên để thời gian rửa lâu hơn)

- Giai đoạn 03: Tráng và để ráo 

  • Sau khi vật dụng đã được làm sạch thì chuyển sang bồn tráng 

  • Vớt ra để ráo

  • Giai đoạn 04: Tắt máy và dừng hoạt động 

  • Vặn công tắc “Tắt/bật” gia nhiệt và chế độ “tắt/bật” sóng siêu âm sau khi đã hoàn thành xong việc rửa

  • Cẩn thận hơn, anh/chị có thể tắt aptomat cấp điện cho máy khi không sử dụng máy để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, để máy rửa bát siêu âm UTC đạt được độ bền, sau mỗi lần sử dụng anh/chị nên vệ sinh sạch sẽ.

VI. Hướng dẫn vệ sinh máy rửa chén sóng siêu âm UTC

Việc vệ sinh và giữ gìn các đồ dùng, vật dụng là cần thiết. Để tăng hiệu quả và đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, vệ sinh máy rửa bát siêu âm là điều vô cùng cần thiết. So với các dòng máy rửa bát thông thường, việc vệ sinh máy rửa dụng cụ bằng sóng siêu âm UTC vô cùng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Chúng tôi xin gợi ý một số phương pháp vệ sinh máy rửa chén bát tiện lợi và hiệu quả nhất hiện nay:

  • Chuẩn bị một số đồ dùng: Khăn khô sạch, bàn chải nhỏ, miếng bọt biển, một số dung dịch vệ sinh máy, nước nóng.

  • Áp dụng theo nguyên tắc: Vệ sinh từ ngoài vào trong

  • Vệ sinh máy rửa bát không có dấu vân tay bằng cách sử dụng nước ấm và một chút baking soda. 

  • Vệ sinh bồn rửa, khu vực bể rửa siêu âm: Dùng khăn sạch với nước ấm, thêm một chút dung dịch như các chất tẩy rửa để làm sạch. Một số vị trí anh/chị nên sử dụng bàn chải để cọ rửa cho sạch hơn. 

  • Vệ sinh đường thoát nước: Có thể đây không phải là việc vệ sinh máy rửa bát nhưng đường thoát nước lại là bộ phận có tác động đến quá trình vận hành máy rửa bát. Việc vệ sinh đường thoát nước cùng với kiểm tra hệ thống đường điện là điều cần thiết. 

  • Đối với bảng điều khiển cảm ứng: Anh/chị nên vệ sinh sạch và tránh để nước hay các chất tẩy rửa còn tồn đọng lên phía trên bề mặt.

VII. Giá máy rửa bát UTC bao nhiêu tiền?

Giá máy rửa bát UTC sẽ dao động từ 16.900.000đ đến 86.900.000đ. Tùy thuộc vào từng loại máy và công suất của từng model sẽ có giá khác nhau.

Để thuận tiện hơn trong việc tư vấn và tham khảo giá, anh/chị nên gọi điện tới tổng đài 0963.498.878 để được giải đáp. 

Anh/ chị có thể tham khảo về các thông số cũng như cơ chế giá của từng model tại đây: https://mayruabatutc.vn/collections/may-rua-bat-sieu-am

Đặc biệt, các chương trình ưu đãi hàng tháng được chúng tôi cập nhật và chia sẻ trên các kênh truyền thông chính thức của UTC, anh/chị có thể tham khảo để nhận những khuyến mại hấp dẫn.

VIII. So sánh máy rửa bát UTC và máy rửa bát thông thường

Với mỗi dòng máy rửa bát sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, dựa trên những thông tin về UTC chúng tôi xin chia sẻ với anh/chị một số đánh giá, so sánh giữa UTC với máy rửa bát thông thường. 

Dưới đây là bảng so sánh một số các tiêu chí so sánh cụ thể:

Nội dung 

Máy rửa bát siêu âm UTC

Máy rửa bát thông thường

Linh kiện

Nhập khẩu chính hãng

Hàng Trung Quốc 100%

Đường hàn đáy chậu

Hàn ngoài kín khít

Hàn trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hàn kín phía ngoài

Bên trong chậu tạo thành khe hở

Nơi thoát chậu

Thoát chậu theo tiêu chuẩn công nghiệp

Rốn chậu và xiphong theo tiêu chuẩn công nghiệp

Thoát chậu bằng đế bằng 

Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

Gia nhiệt

Thiết kế còng treo vách 

Tránh bị rác bám, tránh va chạm cơ học và dễ dàng vệ sinh

Thiết kế còng đốt nằm ở phía đáy của hố rác

Rác dễ bám vào còng đốt, dễ va chạm cơ học và rất khó vệ sinh 

Độ ồn của máy 

Toàn bộ thiết bị được bảo ôn chống ồn và chống cách nhiệt

Chống bảo ôn ít 

Diện tích đáy 

Diện tích đáy chậu rửa lớn

Diện tích đáy chậu rửa nhỏ

IX. Tại sao nên sử dụng máy rửa bát UTC?

Có rất nhiều yếu tố để lựa chọn máy rửa bát siêu âm UTC

  • Hàng chuẩn thương hiệu “Made in Vietnam”: Đây là dòng máy rửa bát được sản xuất trực tiếp tại nhà máy cơ điện tử UHC Việt Nam. Các sản phẩm được sản xuất và gia công theo tiêu chuẩn của nhà máy GMP.

  • Sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống: Sản phẩm áp dụng trực tiếp công nghệ sóng siêu âm và từ trường đa phân cực. Đây là công nghệ sóng giúp làm sạch các dụng cụ ăn uống tối đa 

  •  Quy trình tư vấn - khảo sát và lắp đặt vận hành rõ ràng: UTC luôn đặt sự đồng hành và cam kết sản phẩm, chúng tôi thực hiện quy trình tư vấn, khảo sát và có thể may đo theo đúng yêu cầu của khách hàng. Đây là một quy trình giúp việc lắp đặt trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

  • Chứng nhận, địa điểm rõ ràng: Máy rửa bát siêu âm UTC được sản xuất tại nhà máy cơ điện tử UHC Việt Nam, địa chỉ showroom được đặt tại Đông Ngạc, thông tin về nguồn gốc xuất xứ của máy rửa bát được cung cấp hồ sơ đầy đủ. 

X. Kinh nghiệm mua máy rửa bát UTC

Máy rửa bát UTC đã được sản xuất độc quyền và phân phối trực tiếp bởi Công ty TNHH Cơ điện tử UHC Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi đã phân phối với các đơn vị, tổng thầu, siêu thị điện máy ở các tỉnh thành cả nước. 

Chúng tôi chia sẻ thêm một số kinh nghiệm mua máy rửa bát UTC để quý khách hàng được biết:

  • Nhu cầu thực tế: Đối với gia đình hoặc các chủ nhà hàng, quán ăn cần áng chừng số lượng người sử dụng 

  • Phù hợp với không gian - diện tích:  Việc lựa chọn máy rửa bát phụ thuộc lớn vào không gian và diện tích lắp đặt. Vì thế cần kiểm tra kỹ lưỡng diện tích và không gian để có những lựa chọn phù hợp. 

  • Cân đối về chi phí: Chi phí luôn luôn là bài toán được các gia đình, khách hàng và các chủ đầu tư quan tâm. Chi phí phù hợp sẽ đáp ứng nhu cầu về kinh doanh, vận hành hiệu quả. 

  • Chính sách: Anh chị nên đọc kỹ các chính sách bảo hành, chính sách bán hàng, chính sách ưu đãi, chính sách vận chuyển, lắp đặt và hỗ trợ. Đây cũng là quyền lợi mà khách hàng cần tìm hiểu. 

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng mà anh/chị cần tìm hiểu. 

XI. Mua máy rửa bát UTC chính hãng ở đâu?

Máy rửa bát siêu âm UTC được sản xuất và cung cấp bởi Công ty TNHH Giải pháp công nghệ UHC Việt Nam. Địa chỉ và thông tin các đơn vị phân phối chính thức của máy rửa bằng sóng siêu âm UTC anh/chị có thể tham khảo tại đây:

Link: https://mayruabatutc.vn/pages/he-thong-diem-ban

XII. Thắc mắc thường gặp về máy rửa chén siêu âm UTC

Có rất nhiều thông tin cũng như những câu hỏi được gửi về cho máy rửa bát siêu âm UTC. Một số chủ đề về nội dung được chúng tôi cập nhật và giúp khách hàng tin tưởng nhiều hơn nữa các thông tin về sản phẩm.

1. Máy rửa bát UTC có rửa được xoong nồi không?

Với máy rửa chén siêu âm UTC, không chỉ có chức năng làm sạch bát đũa mà còn có chức năng rửa sạch các vật dụng như dao, thớt, xoong, nồi… 

2. Máy rửa bát UTC có máy loại? Loại nào tốt?

Các loại máy rửa bát UTC được phân tách ra thành từng dòng bao gồm: Dành cho gia đình, dành cho quán ăn, dành cho bếp ăn công nghiệp, dành cho nhà hàng, khách sạn. 

Tùy vào từng đối tượng và nhu cầu mà anh/chị lựa chọn dòng máy phù hợp. Các sản phẩm máy rửa bát UTC đều được sản xuất trực tiếp tại nhà máy cơ điện tử UHC Việt Nam. Chất liệu, quy trình sản xuất và kiểm duyệt nghiêm ngặt vì thế tất cả các dòng máy đều đảm bảo tuyệt đối. 

3. Máy rửa bát UTC có tốn điện không?

Ngoài tiết kiệm nước, tiết kiệm chi phí nhân công, máy rửa bát UTC còn tối ưu chi phí điện năng tiêu thụ. Rút ngắn chu trình làm sạch giúp góp phần giảm lượng điện sử dụng. 

4. Máy rửa chén bát siêu âm có an toàn không? Có tốt không?

Máy rửa bát siêu âm hoàn toàn an toàn do sử dụng sóng siêu âm, loại sóng đã được kiểm nghiệm và sử dụng rất nhiều trong thực tế. Bộ điều khiển máy rửa bát thiết kế cách điện, không thấm nước, hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Hi vọng với những thông tin hữu ích về máy rửa bát UTC, quý anh/chị thêm hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nếu có bất cứ những thắc mắc, nhu cầu hay đang tìm hiểu về máy UTC vui lòng liên hệ với hotline 0963.498.878 (Hà Nội) hoặc 0961.150.504 (Hồ Chí Minh).