Bán gì không đụng hàng? Gợi ý một số mặt hàng không cạnh tranh

Thị trường hiện nay vô vàn các sản phẩm và rất nhiều luồng thông tin khác nhau. Để lựa chọn được một sản phẩm và các mặt hàng kinh doanh thuận lợi nhất, phải có rất nhiều quá trình, có kinh doanh, có trải nghiệm. Tuy nhiên, cần có những chiến lược nhất định. Cùng chúng tôi chia sẻ những bí kíp để bán gì không đụng hàng mà thành công qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Tại sao nên bán các mặt hàng ít cạnh tranh 

Để trả lời cho câu hỏi vì sao nên bán các mặt hàng ít cạnh tranh, anh/chị nên phân tích được những cơ hội và thách thức của thị trường này như thế nào?

Về cơ hội:

Sẽ có 4 cơ hội phù hợp với các sản phẩm - mặt hàng kinh doanh số lượng vừa và nhỏ. 

  • Thị trường không cạnh tranh: Với mặt hàng ít đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường, từ đó tốc độ phát triển nhanh, hiệu quả hơn.

  • Tự do đặt giá, không phải phân tích quá nhiều: Đối với các sản phẩm ít cạnh tranh đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do đặt giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cũng không phải phân tích quá nhiều về đối thủ. 

  • Phù hợp với số vốn ít: Các sản phẩm có thương hiệu đầu tư rất nhiều về các chiến lược quảng cáo, truyền thông tiếp thị, quản lý…bạn chỉ tập trung vào việc sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả. 

  • Đáp ứng nhu cầu cụ thể và thực tế của thị trường: Đây cũng là cách để bạn trú trọng và thỏa mãn nhu cầu cụ thể của khách hàng, thay vì chỉ dựa vào giá để thu hút họ.

Song song với cơ hội, cũng có nhiều thách thức đối với các sản phẩm, mặt hàng này:

  • Phải đưa ra được điểm độc đáo cho sản phẩm: Tính chất và chất lượng của sản phẩm phải thể hiện được tính vượt trội, công nghệ tiên tiến hoặc có thiết kế độc đáo. 

  • Tập trung vào nhóm khách hàng đặc biệt: Điều này đòi hỏi cực cao khả năng bạn phải hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng. 

  • Xây dựng thương hiệu phải độc đáo: Cần nhất đối với một sản phẩm có tính cạnh tranh là bạn phải xây dựng được một thương hiệu độc đáo như bộ nhận diện thương hiệu (logo, hình ảnh, ấn phẩm truyền thông), thông điệp truyền tải và giá trị cốt lõi chạm đến trái tim khách hàng. 

  • Liên tục phải cập nhật và cập nhật: Đây cũng chính là một điều mà không chỉ cá nhân, các doanh nghiệp đều phải thực hiện. Thị trường và đối thủ thay đổi từng ngày, từng giờ, cần phải cập nhật để đưa ra chiến lược phù hợp nhất. 

-> Trong thời buổi cạnh tranh giá cả như hiện nay thì việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp là điều rất khó nhưng không thể không làm được. 

II. Tiêu chí lựa chọn các sản phẩm ít đụng hàng

Để lựa chọn một tiêu chí cho các sản phẩm ít đụng hàng là rất khó, hơn thế nữa, hàng ngàn sản phẩm, chúng tôi gợi ý 4 đặc điểm để bạn tìm ra một hoặc nhiều hơn sản phẩm ít đụng hàng 

  • Sản phẩm duy nhất hoặc có thị phần thấp nhất trên thị trường, có tính độc đáo và sự khác biệt. 

  • Sản phẩm phải đảm bảo được lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng: Chất lượng và nhu cầu cuộc sống hiện nay ưu tiên nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe.  

  • Sản phẩm không có sẵn trong các cửa hàng truyền thống

  • Nên lựa chọn những sản phẩm có giá trị và tính hữu dụng trong thực tế. 

-> Cần cân nhắc và đánh giá các tiêu chí để có những lựa chọn và định hình sản phẩm đúng đắn. 

 III. Bán gì không đụng hàng? Gợi ý 5 mặt hàng ít cạnh tranh thu lời nhanh

Bán gì không đụng hàng, chúng tôi xin gợi ý 5 mặt hàng ít cạnh tranh mà thu lời nhanh. 

  1. Bồn rửa bát thông minh

Hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng ít nhất một hoặc nhiều bồn rửa bát đáp ứng công việc và sinh hoạt trong gia đình. Tuy nhiên bồn rửa thông thường chỉ có tác dụng hỗ trợ việc làm sạch đồ dùng, là bồn chứa để sử dụng chứ không có tác dụng khác. 

 

Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, bồn rửa bát thông thường đã được nghiên cứu và nâng cấp nhiều hơn nữa thành bồn rửa bát thông minh với tính năng ưu việt:

  • Tích hợp chế độ sóng siêu âm

  • Thiết kế bảng điều khiển hiện tự động trên màn hình led

  • Chu trình làm sạch đồ dùng, bát đũa tự động 

-> Với sản phẩm này, người sử dụng hoàn toàn tiết kiệm được thời gian, chỉ cần trút toàn bộ thức ăn thừa và để đồ dùng vào bồn, cơ chể rửa tự động giúp cho người sử dụng có thể tận dụng thời gian làm việc khác. Đồng thời, bồn rửa bát thông minh còn có thể tham gia vào quá trình sơ chế, rửa thủy hải sản, thực phẩm tiện lợi

Quý anh/chị có thể tham khảo và xem thêm video để hiểu thêm về sản phẩm hơn nữa: https://youtu.be/IAfq9-Hd0qE?si=S3V9VT4MudH3snPR

      2. Máy rửa bát siêu âm 

Cùng với sự phát triển của thị trường, hầu hết các sản phẩm đã được ứng dụng công nghệ và đưa vào sử dụng bởi rất nhiều công dụng và tiện ích. Hiện nay các chủ quán ăn, các nhà hàng, các bếp ăn công nghiệp đã sử dụng hệ thống máy móc để thay thế hoàn toàn nhân công, hiệu quả tăng cao hơn. 

 

-> Máy rửa bát siêu âm không chỉ có tác dụng thay thế con người mà còn giúp tốc độ, khả năng và thời gian làm sạch ngắn hơn. Thời gian tập kết đồ dùng, dụng cụ đã qua sử dụng sẽ không còn kéo dài, không gian tập kết sẽ không còn bừa bộn nữa. 

Quý anh/chị có thể tham khảo các dòng máy rửa bát siêu âm từ thương hiệu UTC để nắm rõ hơn: https://mayruabatutc.vn/collections/may-rua-bat-cong-nghiep

     3.  Máy lão hóa rượu

R.ư.ơ.u là một đồ uống truyền thống trong các bữa tiệc cũng như sự kiện của người dân Việt Nam. Đây là đồ uống không thể thiếu để bắt đầu một câu chuyện cũng như chia sẻ trong bữa tiệc. Tuy nhiên, để sử dụng được một lượng rượu chất lượng nhưng phải chờ đợi quá lâu, hầu hết các loại rượu đều được hạ thổ hoặc ngâm trong nhiều năm mới có thể sử dụng được. 

-> Cùng với những phát minh tiên tiến trên thế giới, hiện nay máy lão hóa r.ư.ơ.u là một thiết bị công nghệ hữu hiệu giúp rút ngắn quá trình lão hóa, cho ra r.ư.ơ.u có chất lượng như rượu hạ thổ. Với việc sử dụng sóng siêu âm và đĩa từ trường đa phân cực, máy lão hóa Gipwin đã nhận được rất nhiều sự đánh giá cao đồng thời là sản phẩm có tính ứng dụng thực tế. 

- Đối tượng sử dụng: Các gia đình, chủ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất rượu 

- Model: Được sản xuất theo 2 phân khúc: Phân khúc dòng máy luxury và phân khúc dòng máy công nghiệp.

-> Anh/chị có thể xem và hiểu rõ hơn về công nghệ, nguyên lý hoạt động của máy lão hóa r.ư.ơ.u tại đây: https://youtu.be/He91_nqLeOw?si=5wo40X-fb6yafcGz

       4.  Các sản phẩm chăm sóc thú cưng

Nếu có thể khai thác và ứng dụng công nghệ vào cuộc sống sẽ là câu chuyện cực kỳ hấp dẫn và hiệu quả. Các sản phẩm dược hóa phẩn thú cưng trên thị trường hiện nay đều chưa khai thác được ứng dụng công nghệ, vẫn còn làm thủ công và quy trình diễn ra lâu. 

Các sản phẩm dược hóa phẩm thú cưng ngày nay đã được nghiên cứu và sản xuất từ nước ion từ trường - là loại nước có thể sử dụng tốt cho sức khỏe, không chỉ sử dụng tốt cho con người mà có thể dùng để sản xuất các sản phẩm cho thú cưng. 

Từ những ưu điểm của nước icon từ trường, thương hiệu Krill Việt Nam đã ứng dụng và phát triển các sản phẩm dược hóa phẩm dành cho thú cưng: Các sản phẩm về sữa tắm, các sản phẩm về bọt tắm khô, xịt khử khuẩn, khử mùi, dưỡng lông và xịt miệng. Các sản phẩm này mang tính ứng dụng cao và đem lại nhiều lợi ích, giúp thú cưng được chăm sóc cẩn thận hơn.

-> Tham khảo thêm về sản phẩm: https://krill.vn/san-pham-cham-soc-cho-thu-cung-tai-nha/

       5.  Máy lọc tổng UHC 

Hiện nay nguồn nước đầu nguồn phục nhu cầu sinh hoạt, nhu cầu sử dụng đang ở mức cao. Chất lượng nguồn nước đầu nguồn chưa thực sự đảm bảo, những giải pháp sử dụng chỉ mang tính chất tạm thời. 

-> Máy lọc tổng UHC là một giải pháp hữu hiệu và tiện ích, được ứng dụng và thử nghiệm trong rất nhiều dự án của Quân đội, Bộ quốc phòng. Các sản phẩm máy lọc tổng UHC được triển khai trọng tâm trong các dự án của quân đội và đến năm 2024 phát triển thêm sản phẩm dành cho căn hộ chung cư, căn hộ mặt đất, mở rộng đối tượng với mục tiêu đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng. 

-> Tìm hiểu về sản phẩm ngay tại đây: https://www.uhc.com.vn/

Với các sản phẩm gợi ý có nhu cầu cạnh tranh thấp như hiện nay, chúng tôi hi vọng anh/chị có thể tìm hiểu và định vị sản phẩm kinh doanh sao cho phù hợp.

     IV. Lưu ý khi kinh doanh các mặt hàng ít cạnh tranh

Trước khi tham gia vào quá trình kinh doanh, ngoài những kiến thức và năng lực của bản thân, cần lưu ý một số nội dung sau đây:

  1. Cần có kỹ năng quản lý

Hầu hết những người khởi nghiệp đều chưa có đầy đủ những kiến thức và cách thức quản lý phù hợp vì vậy kỹ năng về quản lý, điều hành, sắp xếp nhân sự. Các ứng dụng và phần mềm về quản lý cần tìm hiểu và cần sử dụng hiệu quả để quá trình quản lý được thuận lợi hơn. 

       2. Kiềm chế cảm xúc 

Khi trở thành một start - up, cần kiềm chế cảm xúc và đưa ra những quyết định, chia sẻ đúng đắn. Những quyết định và giải pháp xử lý trong những tình huống cấp bách. 

       3. Học hỏi từ những người đi trước 

Dù bất kỳ ai, dù trong hoàn cảnh nào cũng nên học hỏi từ những người đi trước, điều này không chỉ nâng cấp khả năng của bản thân mà còn đem lại những kinh nghiệm quý giá. 

Những người đi trước họ đã có những thất bại và thành công nhất định, từ những bài học của họ, mình cũng có thể đưa ra giải pháp riêng cho bản thân. 

     V. Thuận lợi và khó khăn khi bán các sản phẩm không đụng hàng

Từ những nội dung về cơ hội và thách thức, anh/chị cũng có thể đánh giá, nhận định được thuận lợi và khó khăn trong quá trình lựa chọn, kinh doanh sản phẩm.

Thuận lợi:

  • Thị trường không cạnh tranh, các sản phẩm dễ bán 

  • Sức ép và nhu cầu về vốn không quá nhiều áp lực 

  • Tự do định giá, đưa ra những chiến lược truyền thông 

Khó khăn: 

  • Sản phẩm chưa tạo dựng được thương hiệu uy tín, chưa gây dựng được lòng tin của khách hàng 

  • Đòi hỏi quá trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng phải kỹ lưỡng, xác định đúng đối tượng mục tiêu.

  • Phải cho khách hàng thấy được giá trị và ưu điểm của sản phẩm, đây cũng là những giá trị mà khách hàng mong muốn được nhận.

  • Sản phẩm liên tục phải cập nhật và cải tiến: Với một doanh nghiệp còn non trẻ thì điều này phải cân đối thật kỹ, liên quan đến chi phí, giá vốn, chiến lược kinh doanh. Không ít các doanh nghiệp đã thất bại khi chưa có sự nghiên cứu kỹ mà đưa ra những sản phẩm mới liên tục.

Với những thông tin chia sẻ chúng tôi hy vọng anh/chị sẽ có những lựa chọn phù hợp. Liên hệ với chúng tôi để trở thành đại lý, nhà phân phối các dòng sản phẩm thông minh trên nhé. 

Hotline: 0976.106.066

 


Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!